Hủy
Thế giới

Tổng thống Joe Biden châm biếm tỉ phú Elon Musk

Đông Sang Chủ Nhật | 05/06/2022 15:35

Ảnh: T.L.

Tổng thống Joe Biden châm biếm ông Elon Musk, Giám đốc Điều hành Tesla khi vị này quan ngại về nền kinh tế tiêu cực.
 

Cụ thể, người đứng đầu Tesla đã gửi email tới toàn bộ nhân viên của hãng rằng công ty sẽ cắt giảm 10% số lao động toàn thời gian và thay thế số đó bằng lực lượng làm việc theo giờ.

Email cũng lưu ý rằng, chính sách này không áp dụng cho các nhân viên đang làm trong bộ phân chế tạo ô tô, pin hoặc lắp đặt năng lượng mặt trời. Thông điệp này được phát đi khi cổ phiếu Tesla giảm 9% và ông Musk bày tỏ “cảm giác cực kỳ tồi tệ” về nền kinh tế hiện nay.

Trong hồ sơ tài chính cuối năm 2021, Tesla cho biết họ đã tuyển dụng 99.290 nhân viên trên khắp thế giới.

Đáp lại, Tổng thống Joe Biden đã có thái độ châm biếm Musk khi cho rằng ông đang lo lắng quá sức. Trả lời phỏng vấn CNBC, ông Biden cho biết trong khi ông Musk đánh giá tiêu cực nền kinh tế thì các hãng khác vẫn gia tăng đầu tư và tuyển dụng nhân sự.

Điển hình như Ford đang tăng cường đầu tư vào việc chế tạo xe điện mới, với 6.000 nhân viên công đoàn mới được thuê. Stellantis cũng tăng đầu tư xe điện va hãng chip Intel vừa tăng thêm 20.000 việc làm mới trong lĩnh vực sản xuất chip máy tính.

Nếu quan sát kỹ, sự so sánh của Tổng thống Mỹ có phần phiến diện khi hai hãng ô tô ông nhắc đến đều được chính sách thúc đẩy xe điện mới của Mỹ bảo hộ do trực thuộc công đoàn. Trong khi đó các hãng xe như Tesla, Toyota Motor, Kia hay Hyundai thì không.

Ngay khi chính quyền ông Joe Biden đề xuất dự luật này, ông Musk đã nói móc trên Twitter của mình rằng “Không rõ dự luật này phục vụ những người đóng thuế Mỹ như thế nào.”

Tương tự các hãng xe khác cũng lên tiếng phản đối. Như Toyota, hãng này mô tả dự luật là “không công bằng” và “sai lầm”, với lý do đề xuất này phân biệt đối xử với lực lượng lao động Mỹ không phải là công đoàn.

Honda cũng đưa ra bình luận tương tự trong một tuyên bố trên trang web của mình nhưng có phần mềm mỏng hơn: “Nếu Quốc hội nghiêm túc trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu, cũng như mục tiêu nhìn thấy những chiếc xe này được chế tạo ở Mỹ, thì họ nên đối xử công bằng và bình đẳng với tất cả những chiếc xe điện do công nhân ô tô Mỹ sản xuất.”

Quay trở lại với mối quan hệ của Tổng thống thứ 46 và vị tỉ phú giàu nhất nước Mỹ hiện nay, cả hai đều có lịch sử nói móc nhau. Trước đó, ông Musk từng gọi ông Joe với biệt danh là “Sleeping Joe” (tạm dịch Joe ngủ gật).

Hiện ông Musk chưa phản hồi về sự châm biếm của ông Biden.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới