Hủy
Thế giới

Tổng thống Nga yêu cầu điều tra sau thảm họa lũ lụt

Thứ Hai | 09/07/2012 07:31

Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh điều tra những cáo buộc các quan chức có thể làm nhiều hơn để ngăn chặn lũ lụt và giảm số thương vong.
 

Ngay sau khi trận lũ lụt kinh hoàng diễn ra tại miền Nam nước Nga, khiến 150 người thiệt mạng,  Tổng thống Putin đã cho thẩm tra các quan chức khu vực Krymsk - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lũ lụt - về việc liệu có phải một hồ chứa trong địa phương bị vỡ là nguyên nhân gây nên trận lũ lụt hay không.

Quyết định trên của ông Putin được đưa ra sau khi một số người dân yêu cầu các cơ quan chức năng Nga điều tra nguyên nhân gây lũ quét. Theo người dân nơi đây, những cơn sóng tràn qua thị trấn có kích thước và lực mạnh bất thường so với các trận lũ quét khác.

Theo báo cáo của các chính quyền địa phương, hầu hết số người chết là bị chết đuối. Rất nhiều trong số đó là người do trận lũ diễn ra quá bất ngờ và vào lúc mọi người đang đi ngủ.

Các quan chức địa phương hôm qua 8/7 đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc của người dân tại cuộc họp với Tổng thống Putin. Phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga cũng cho rằng sự cố vỡ hồ chứa không phải là nguyên nhân gây lũ lụt.

Theo hãng tin Interfax, số người chết được chính thức thông báo là 150 người. Tuy nhiên, theo một báo cáo khác, số người chết đã lên tới 170, hầu hết người tử nạn đều ở trong hoặc xung quanh Krymsk.

Ngay sau trận lũ hôm 7/7, ông Putin đã nhanh chóng đến thăm Krymsk và cam kết sẽ bồi thường cho các nạn nhân bị lũ lụt. Trong ngày hôm qua, những người dân khu vực lũ quét đã cố gắng cứu hộ những vật dụng và đồ đạc từ những ngôi nhà đổ nát. Trong 48 giờ kể từ khi trận lũ diễn ra, các cư dân khu vực này đang chịu cảnh thiếu điện, khí đốt và nước uống.

Bộ Y tế Nga bắt đầu tiêm chủng cho người dân do lo ngại bệnh truyền nhiễm có thể bùng phát sau thảm họa.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới