Hủy
Thế giới

Tổng thống Séc bổ nhiệm thủ tướng mới

Thứ Tư | 26/06/2013 08:59

Tổng thống Séc Milos Zeman vừa bổ nhiệm ông Jiri Rusnok làm thủ tướng mới, sau khi cựu thủ tướng Petr Necas phải từ chức vì bê bối chính trị.
 

Theo BBC, tân thủ tướng Rusnok có nhiệm vụ thành lập một nội các lâm thời. Sau khi chính phủ mới được bổ nhiệm, ông Rusnok còn phải vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của quốc hội trong vòng 30 ngày.

Ông Rusnok, 52 tuổi, từng giữ chức vụ bộ trưởng tài chính trong chính phủ của ông Zeman kể từ năm 2001 đến 2002. Ông trở thành cố vấn kinh tế cho tổng thống sau cuộc bầu cử hồi tháng 1 vừa qua.

Ông Rusnok cho biết mục tiêu của ông là thành lâp nội các trong vòng 2 tuần và hy vọng sẽ vượt qua được cuộc bỏ phiếu ở quốc hội.

Tuy nhiên, do hiến pháp Séc không quy định rõ về việc nội các sẽ ở lại hay buộc phải từ chức nếu không vượt qua bỏ phiếu bất tín nhiệm, do đó về lý thuyết nội các của ông Rusnok có thể tiếp tục duy trì cho đến khi bầu cử chính thức được tổ chức vào tháng 5/2014, BBC cho hay.

Trước đó, cựu thủ tướng Petr Necas của Séc buộc phải từ chức sau khi các công tố viên buộc tội một phụ tá thân cận của ông có hành vi tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Nguồn BBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới