Hủy
Thế giới

Tổng thống Ukraine không chấp nhận thay đổi trong thỏa thuận Minsk

Chủ Nhật | 08/02/2015 08:39

Chiến sự căng thẳng ở miền Đông buộc nhà lãnh đạo Đức và Pháp phải tới Kiev và Moscow để bàn thảo về một kế hoạch hoà bình.
 

Tuy nhiên, các cuộc gặp chưa mang lại kết quả.

Hôm qua (7/2), Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko tuyên bố sẽ không chấp nhận bất kỳ thay đổi nào trong "đường ranh giới" đã đặt ra trong thỏa thuận hòa bình với Minsk ký với phe đối lập.

Phát biểu bên lề Hội nghị an ninh tại Munich (Đức), ông Poroshenko nói: "Chúng tôi có một cơ sở cho các cuộc đàm phán cũ được biết đến với tên gọi là thỏa thuận Minsk. Các bên đã thống nhất đường ranh giới mà các bên phải rút pháo hạng nặng, súng cối, xe tăng và các thiết bị quân sự khác và hiện chúng tôi đã sẵn sáng thảo luận thời gian, lịch trình và số km đường ranh giới cụ thể của từng khu vực”

Ông Poroshenko cho rằng, thỏa thuận này chỉ có hiệu lực khi tất cả các điều khoản trong thỏa thuận được các bên tôn trọng. Kể từ khi ký thỏa thuận Minsk vào tháng 9 năm ngoái, phe đối lập đã giành thêm những vùng đất lớn tại khu vực miền Đông Ukraine. Tổng thống Poroshenko kêu gọi quốc tế tăng viện trợ vũ khí cho phía chính quyền Ukraine, làm giảm giao tranh tại miền Đông Ukraine.

Theo hãng tin Reuters của Anh, phe đối lập ở miền Đông Ukraine đã tăng cường pháo kích vào quân chính quyền Kiev trên toàn mặt trận và dường như đang chuẩn bị tấn công Debaltsevo và Mariupol. Các cuộc tấn công của phe đối lập đã làm 5 lính Ucraina đã thiệt mạng và 26 người khác bị thương trong vòng 24 giờ qua. Trong khi đó nước cộng hoà tự xưng Donetsk cáo buộc quân chính phủ tiếp tục pháo kích khắp khu vực thành phố.

Chiến sự căng thẳng ở miền Đông buộc nhà lãnh đạo Đức và Pháp phải tới Kiev và Moscow để bàn thảo về một kế hoạch hoà bình. Tuy nhiên, các cuộc gặp chưa mang lại kết quả.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới