Hủy
Thế giới

Triều Tiên cảnh báo nã pháo vào đảo Hàn Quốc

Thứ Năm | 22/11/2012 07:12

Bình Nhưỡng sẽ nã pháo vào đảo của Hàn Quốc nếu nước này triển khai kế hoạch tập trận quân sự trên đảo Yeonpyeong ngày 23/11.
 

Triều Tiên cảnh báo rằng họ sẽ nã pháo vào hòn đảo Yonpyeong ở khu vực biên giới giữa 2 nước nếu Hàn Quốc tiến hành cuộc diễn tập quân sự theo kế hoạch ở hòn đảo này, cơ quan thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm nay 22/11 cho biết.

"Kế hoạch kỷ niệm chiến thắng trên đảo Yonpyeong sẽ dẫn đến thảm họa thứ 2 trên đảo này", KCNA dẫn lời phát ngôn viên quân đội nhân dân Triều Tiên cho biết.

"Lịch sử thế giới không có tiền lệ kỷ niệm một trận đánh như vậy. Điều này chỉ làm dấy lên những lời chế nhạo và chỉ trích... Kịch bản của Hàn Quốc là nhằm châm ngòi cho một cuộc chiến tranh mới trong khu vực", KCNA cho biết.

Trước đó, Hàn Quốc đã lên kế hoạch tiến hành cuộc diễn tập quân sự trên đảo Yeonpyeong gần hải giới phía tây của Triều Tiên nhân kỷ niệm năm thứ hai vụ Triều Tiên pháo kích vào hòn đảo tiền tiêu này.

Theo kế hoạch, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc sẽ tiến hành một cuộc tập trận chỉ huy tham mưu với các khoa mục giả định và diễn tập trên thực địa với nhiều kịch bản khác nhau, liên quan đến một cuộc tấn công của Triều Tiên vào đảo Yeonpyeong.

Vụ Triều Tiên pháo kích đảo Yeonpyeong ngày 23/11/2010 đã làm 2 lính thủy đánh bộ Hàn Quốc và 2 dân thường thiệt mạng. Đây là vụ tấn công qua biên giới gây thương vong lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Sau vụ việc này, Hàn Quốc đã tăng cường binh sĩ đồn trú và nâng cấp hệ thống bố phòng trên các đảo tiền tiêu tại khu vực này.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới