Hủy
Thế giới

Trung Quốc dừng khoan thăm dò dầu trên Biển Đông

Thứ Tư | 16/07/2014 06:55

Trung Quốc đã thực hiện khoan thăm dò bất hợp pháp 2 giếng dầu tại khu vực này từ đầu tháng 5 vừa qua.
 

Công ty Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), một trong những công ty dầu khí hàng đầu của nước này hôm qua 15/7 tuyên bố đã hoàn tất công tác khoan thăm dò dầu ở ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Công ty này cũng cho biết thêm đã phát hiện dấu hiệu dầu và khí đốt ở khu vực này, do đó sẽ đánh giá dữ liệu thu thập được để quyết định bước tiếp theo.

CNPC bắt đầu khoan thăm dò 2 giếng dầu hồi tháng 5 vừa qua và hoàn tất lần lượt vào ngày 27/5 và hôm qua 15/7. Công ty này khoan thăm dò khu vực này từ năm 2004.

Giàn khoan do Công ty Dịch vụ Dầu khí Trung Quốc cung cấp sẽ được tái bố trí để hoạt động tại đảo Hải Nam, Trung Quốc.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại sáng sớm nay 16-7, Đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, cho biết giàn khoan Hải Dương 981 đã di chuyển cách vị trí cũ khoảng 30 hải lý.

Ngay từ chiều qua, Trung Quốc đã giảm số tàu tham gia bảo vệ giàn khoan xuống còn 70 – 75 tàu, thấp hơn rất nhiều so với con số 120 tàu trong thời gian vừa qua.

Đặc biệt toàn bộ số tàu cá của Trung Quốc đã di chuyển về khu vực đảo Hải Nam. Rất có thể Trung Quốc đã quyết định rút giàn khoan, tàu hộ tống và tàu cá để tránh bão Rammasun.

Nguồn Theo DVO/Tân Hoa Xã


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới