Hủy
Thế giới

Trung Quốc hủy hàng trăm chuyến bay bất thường

Thứ Tư | 23/07/2014 14:28

Việc hủy hoãn chuyến bất thường này cho được giới chức Trung Quốc thông báo là do “hạn chế giao thông hàng không”.
 

CNN dẫn nguồn tin truyền thông Trung Quốc cho hay, riêng trong ngày 21/7, khoảng 200 chuyến bay đã bị hủy tại sân bay Thượng Hải là Phố Đông và Hồng Kiều - 2 sân bay đông đúc nhất của Trung Quốc. Ngoài ra, khoảng 120 chuyến bay bị chậm khoảng hơn 2 giờ đồng hồ.

Các chuyến bay khởi hành từ những sân bay khác ở các thành phố miền đông Trung Quốc gồm Nam Kinh và Hàng Châu cũng bị ảnh hưởng.

Giới chức Trung Quốc không đưa ra lý do cụ thể cho tình trạng này mà chỉ đưa thông báo ngắn gọn rằng vì lý do “hạn chế giao thông hàng không”. Trong khi đó, hãng hàng không China Eastern Airlines cho biết “không phận đã bị chiếm dụng”, theo Nhật báo Thượng Hải.

Kênh truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV chia sẻ trên Weibo (dạng như Twitter) cho biết giới chức hàng không dân sự đã yêu cầu các hãng hàng không giảm 25% số chuyến bay ở miền đông Trung Quốc.

"12 sân bay sẽ chứng kiến tình trạng hoãn chuyến hàng loạt trong vòng 26 ngày tới từ ngày 20/7 đến 15/8”, theo CCTV. 12 sân bay trong đó có sân bay Thượng Hải Hồng Kiều, Thượng Hải Phố Đông, Nam Kinh, Hàng Châu, Hợp Phì, Tế Nam, Vô Tích, Ninh Ba, Thanh Đảo, Liên Vận Cảng, Trịnh Châu và Vũ Hán.

Một nhân viên sân bay Liên Vận Cảng giấu tên cho biết, sự chậm trễ này do cuộc tập trận gây ra. "Chúng tôi đã nhận được thông báo miệng từ người giám sát, rằng các chuyến bay có thể bị hoãn tại các sân bay ở phía Đông Trung Quốc do diễn ra tập trận", nhân viên này cho biết.

Quân đội Trung Quốc đã tổ chức 10 cuộc tập trận bắn đạn thật cho 6 đại quân khu kể từ 15/7, theo Tân Hoa Xã các cuộc tập trận này kéo dài trong khoảng thời gian 3 tháng.

Giới chức Cục hàng không dân dụng Trung Quốc từ chối bình luận về những thông tin trên.
Đây là đợt gián đoạn giao thông hàng không quy mô lớn lần thứ 2 ở Trung Quốc trong vòng 2 tuần trở lại đây. Hôm 14/7, hơn 100 chuyến bay ở Thượng Hải bị hủy hoặc hoãn.

Phố Đông và Hồng Kiều là sân bay lớn thứ 21 và 36 thế giới về số hành khách. Năm 2013, 2 sân bay này đón 83 triệu lượt khách.

Nguồn Theo DVO/CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới