Hủy
Thế giới

Trung Quốc lần đầu vượt Nhật Bản trong danh sách Fortune Global 500

Thứ Ba | 10/07/2012 11:07

Trong khi Trung Quốc có 73 công ty được xếp vào nhóm 500 công ty lớn nhất thế giới, Nhật Bản chỉ có 68 doanh nghiệp.
 

Đây là lần đầu tiên số công ty của Trung Quốc trong Fortune Global 500 vượt qua Nhật Bản. Con số này được dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Các công ty Trung Quốc được xếp vào Fortune Global 500 có các công ty năng lượng quốc doanh như Sinopec Group, China National Petroleum và State Grid. Những công ty này lần lượt xếp thứ 4, thứ 5 và thứ 6 trong bảng xếp hạng.

“Giá dầu tăng cao giúp các công ty Trung Quốc lọt vào danh dách này, tuy nhiên, chúng tôi cũng có không ít các công ty tư nhân trong danh sách này như công ty sản xuất thiết bị viễn thông Huawei”, Stephanie Mehta, Tổng biên tập tạp chí Fortune cho CNBC biết.

Số lượng công ty Trung Quốc trong Fortune Global 500 sẽ tiếp tục tăng và cho thấy sự chuyển dịch của kinh tế toàn cầu, bà Mehta nhận định. Mỹ luôn áp đảo danh sách Fortune Global 500 suốt thập kỷ qua, tuy nhiên, đến nay, số doanh nghiệp tuột khỏi danh sách này cũng nhiều hơn bất cứ một quốc gia nào.

Mỹ hiện có 132 công ty trong Fortune Global 500, so với năm ngoái là 133 công ty, và cách đây 10 năm là 197 công ty. Số công ty của châu Âu trong bảng xếp hạng này cũng giảm từ 172 công ty năm ngoái xuống 161 công ty năm nay.

Nguồn CNBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới