Hủy
Thế giới

Trung Quốc ngừng các cuộc đàm phán hợp tác với Đài Loan

Thứ Ba | 10/06/2014 09:38

Từ tháng 4 đến nay, Trung Quốc Đại lục đã không dự trù đàm phán trên chương trình trao đổi hàng hóa qua 2 bờ eo biển.
 

Theo Đài RFI, ngày 9/6, Thứ trưởng Kinh tế Đài Loan (Trung Quốc) Đỗ Tử Quân cho biết do bất bình vì Đài Loan trì hoãn phê chuẩn Hiệp ước mậu dịch tự do (FTA) song phương, chính quyền Trung Quốc Đại lục đã ngưng các cuộc thương lượng hợp tác với hòn đảo này.

Ông Đỗ Tử Quân xác nhận từ tháng 4 đến nay, Trung Quốc Đại lục đã không dự trù đàm phán trên chương trình trao đổi hàng hóa qua 2 bờ eo biển mà theo chương trình sẽ được 2 bên ký kết vào cuối năm nay.

Thỏa thuận về hàng hóa và dịch vụ là 2 vế trong “Thỏa thuận khung hợp tác kinh tế” được ký kết vào năm 2010. Tuy nhiên Viện Lập pháp (Quốc hội) Đài Loan đã không phê chuẩn thỏa thuận về dịch vụ trong khóa họp vừa qua.

Hàng vạn người mà đại đa số là sinh viên đã xuống đường biểu tình phản đối thỏa thuận giữa chính quyền Đài Bắc Mã Anh Cửu và Bắc Kinh.

Để thúc đẩy tiến độ đàm phán với Trung Quốc, Viện Lập pháp Đài Loan sẽ triệu tập một phiên họp bất thường vào ngày 13/6 tới để xem xét thỏa thuận và dự luật giám sát quan hệ tương lai 2 bờ eo biển./.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới