Hủy
Thế giới

Trung Quốc sẽ không hạ lãi suất từ nay đến cuối năm

Thứ Tư | 26/11/2014 11:24

Đây là phát biểu của chuyên gia Chen Yulu với tư cách là thành viên Ủy ban chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC).
 

Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế và tài chính tại Bắc Kinh, Ông Chen cho biết, PBOC sẽ đợi số liệu kinh tế quý IV và các chính sách kinh tế tại Mỹ và Nhật Bản trước khi cân nhắc hạ lãi suất hay tăng cường nới lỏng chính sách. Ông Chen cũng nhấn mạnh, quyết định hạ lãi suất ngày 21/11 không đồng nghĩa với việc chính phủ Trung Quốc đang thay đổi chính sách tiền tệ.

Ngày 21/11, PBOC bất ngờ hạ lãi suất cho vay và lãi suất tiền gửi, khiến phần lớn các thị trường tài chính toàn cầu biến động mạnh. Ngay sau đó theo một số nguồn tin thân cận, các lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc và quan chức PBOC đã sẵn sàng tiếp tục hạ lãi suất và nới lỏng hạn chế đối với hoạt động cho vay trước lo ngại về nguy cơ vỡ nợ tăng cao.

Hiện nay, kinh tế Trung Quốc đang mắc kẹt với lĩnh vực bất động sản - yếu tố chính kéo giảm tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới trong năm nay. Quý III, tăng trưởng GDP Trung Quốc chỉ đạt 7,3%, ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm nhất hơn 5 năm. Nhiều chuyên gia cho rằng, Trung Quốc sẽ không thể đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2014 ở khoảng 7,5%.

Nguồn DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới