Hủy
Thế giới

Trung Quốc “tháo” quỹ hưu trí để cứu chứng khoán

Thứ Hai | 24/08/2015 11:15

Trong một động thái để vực dậy thị trường, Trung Quốc lần đầu tiên cho phép quỹ hưu trí thuộc điều hành của nhà nước được đầu tư vào chứng khoán.
 

Reuters dẫn lại một quy định đăng trên website Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết chính quyền Bắc Kinh sẽ cho phép quỹ hưu trí thuộc điều hành của nhà nước đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Theo đó, các quỹ sẽ được phép đầu tư tới 30% giá trị tài sản ròng của các công ty có cổ phiếu đang niêm yết. Ngoài ra, quỹ hưu trí cũng sẽ được phép đầu tư vào trái phiếu trong nước, quỹ cổ phần, vốn chủ sở hữu tư nhân, thị trường phái sinh.

Trước đó, các quỹ này chỉ được đầu tư vào tiền gửi ngân hàng và trái phiếu chính phủ.

Quỹ hưu trí tại Trung Quốc hiện đang nắm giữ tổng cộng hơn 2 nghìn tỷ nhân dân tệ (322 tỷ USD) tiền nhàn dỗi. Trên lý thuyết, khoảng 97 tỷ USD trong số này có thể được sử dụng để đầu tư vào chứng khoán.  

Quy định này được soạn thảo vào ngày 30/6, đỉnh điểm của đà trượt dốc trên thị trường.

Quốc vụ viện Trung Quốc thông qua dự thảo vào ngày 23/8, sau khi chứng khoán bốc hơi 12% trong tuần trước, đánh dấu tuần chuyển biến tồi tệ nhất từ tháng Sáu.  

Trong tuần, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc nỗ lực vực dậy thị trường bằng cách cắt giảm lãi suất 0,25%/năm và giảm 0,5% tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với một số ngân hàng nhất định.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới