Hủy
Thế giới

Tỷ phú Buffett đầu tư xây dự án năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Thứ Năm | 03/01/2013 07:59

Một công ty điện lực con thuộc tập đoàn Berkshire Hathaway vừa ký hợp đồng xây dựng hai dự án năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới tại California.
 

Theo tờ Telegraph, công ty điện lực MidAmerican Energy Holdings, trực thuộc tập đoàn Berkshire Hathaway của nhà tỷ phú Warrent Buffett, vừa ký hợp đồng với công ty điện lực SunPower để tiến hành 2 dự án về năng lượng mặt trời tại thung lũng Antelope, bang California.

Thỏa thuận này, trong đó MidAmerican Energy sẽ chi trả từ 2 đến 2,5 tỷ USD, cũng là lần thứ 3 trong vòng chưa đầy 1 năm tỷ phú đầu tư Buffett đổ tiền vào lĩnh vực năng lượng mặt trời. Theo tờ Telegraph, hai dự án về mặt trời tại thung lũng Antelope sẽ bắt đầu trong vài tháng tới và dự kiến hoàn thiện vào cuối năm 2015.

Dự án năng lượng mặt trời do tỷ phú Buffett đầu tư dự kiến sẽ có tổng công suất 579 megawatt (MW), và là dự án phát triển năng lượng điện mặt trời lớn nhất thế giới từ trước đến nay.

Năm ngoái, nhà tỷ phú Mỹ từng cho xây dựng một đơn vị trong MidAmerican Energy chuyên trách về đầu tư năng lượng mặt trời và gió. Hiện công ty con của tập đoàn Berkshire Hathaway sở hữu khoảng 1.830 MW tài sản về điện, bao gồm nhiệt điện, điện gió và thủy điện.

Trong khi đó, đối tác của MidAmerican Energy, SunPower, là công ty có 66% cổ phần thuộc tập đoàn năng lượng Total của Pháp, có giá trị thị trường là 732 triệu USD. SunPower cũng sẽ phụ trách việc xây dựng và điều hành dự án, tờ Telegraph cho biết.

Nguồn Telegraph/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới