Hủy
Thế giới

Tỷ phú Hong Kong chi 1 tỷ USD mua công ty khí đốt Anh

Thứ Tư | 25/07/2012 21:38

Thâu tóm các công ty khí đốt là một phần trong chiến lược của Trung Quốc nhằm đảm bảo nguồn cung năng lượng.
 

Ngày 25/7, tập đoàn của tỉ phú Hong Kong Lý Gia Thành đã trả 645 tỷ bảng (1 tỷ USD) để mua lại Wales & West Utilities, công ty phân phối khí đốt của Anh.

Các công ty thuộc sở hữu của tỷ phú Lý Gia Thành bao gồm Cheung Kong Holdings, Cheung Kong Infrastructure Holdings và Power Asset Holding, cùng một quỹ từ thiện mang tên ông đã tham gia vào thương vụ này.

Trong đó, Quỹ từ thiện Lý Gia Thành sở hữu 10% cổ phần và mỗi công ty còn lại giữ 30% cổ phần.

Tập đoàn đồng ý mua lại hệ thống khí đốt MGN, công ty mẹ của Wales & West Utilities từ các cổ đông bao gồm Macquarie Global Infrastructure Funds 2, tập đoàn Pension Plan Investment Board European của Canada và các nhà đầu tư vốn AMP.

Theo chủ tịch Lý Gia Thành, việc mua lại công ty Wales & West Utilities phản ánh chiến lược mới trong việc nắm bắt cơ hội phát triển thông qua sự đa dạng hóa và toàn cầu hóa.

Cheung Kong Holdings là một trong những tập đoàn hùng mạnh nhất Hong Kong, có trụ sở ở Trung Quốc, Australia, Anh, New Zealand và Canada. Trước đó, vào năm ngoái, tập đoàn này đã mua lại Northumbrian Water, một trong những công ty cung cấp nước lớn nhất của Anh với giá 4 tỷ USD.

Nguồn Market Watch/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới