Hủy
Thế giới

Tỷ phú Trung Quốc chi 8 tỷ USD dựng phim trường cạnh tranh Hollywood

Thứ Hai | 23/09/2013 15:19

Giàu lên nhờ bất động sản, người giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm vừa chi hơn 8 tỷ USD đầu tư vào ngành điện ảnh.
 

Tỷ phú bất động sản, người sáng lập tập đoàn Wanda Đại Liên, Vương Kiện Lâm, 58 tuổi, vừa cắt băng khánh thành một quần thể dành riêng cho điện ảnh của Trung Quốc ở Thanh Đảo. Khoản đầu tư lên tới 50 tỷ nhân dân tệ (8,17 tỷ USD) và là khoản đầu tư lớn nhất vào ngành điện ảnh truyền hình Trung Quốc từ trước đến nay.

Khi hoàn thành vào năm 2017, dự án Oriental Movie Metropolis dự kiến có khoảng 20 trường quay với tổng diện tích hơn 37 hecta trong đó có trường quay dưới nước đầu tiên trên thế giới, một rạp chiếu phim với 3 000 chỗ ngồi, một trung tâm thương mại và ít nhất 7 khách sạn, một khu triển lãm.
Ông Vương cho biết, dự án trên có tham vọng nhằm củng cố vị thế của điện ảnh Trung Quốc trên sân khấu nghệ thuật thế giới. Trước đó, theo đánh giá của tổ chức tư vấn Ernest&Young, đến năm 2020 Trung Quốc vượt Mỹ thành thị trường điện ảnh số 1 thế giới.

Ông Vương Kiện Lâm là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 14 tỷ USD. Tập đoàn Wanda của ông hiện đầu tư vào 72 trung tâm thương mại trên khắp Trung Quốc cùng với 40 khách sạn 5 sao. Tập đoàn này cũng sở hữu nhiều rạp chiếu phim trong nước.

Mới đây, Tập đoàn Wanda bắt đầu hướng ra thị trường nước ngoài, tăng cường đầu tư vào bất động sản và ngành giải trí. Trong một cuộc phỏng vấn cuối tuần trước, ông Vương cho biết ông kỳ vọng doanh thu của Tập đoàn sẽ tăng lên 30 tỷ USD trong năm nay và tiếp tục tăng 10 tỷ USD mỗi năm.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới