Hủy
Thế giới

Ukraine mất kiểm soát miền đông, phương Tây áp thêm trừng phạt Nga

Thứ Bảy | 26/04/2014 06:42

Tình hình miền đông Ukraine ngày càng trở nên bất ổn đặc biệt sau khi chính phủ Ukraine tiến hành chiến lược truy quét lực lượng thân Nga ở khu vực này.
 

Trang RIA Novosti, ngày 25/4 dẫn lời Giám đốc trung tâm chống khủng bố trực thuộc Cơ quan an ninh Ukraine cho biết, các lực lượng vũ trang của nước này đã không thể kiểm soát được tình hình ở thành phố Slavyansk, tỉnh Donetsk ở miền đông.

Theo ông Krutov, một loạt các biện pháp bao gồm điều tra, triển khai lực lượng và chiến đấu đang được tiến hành nhằm kiểm soát tình hình tại những vùng lãnh thổ “có vấn đề.”\

Tình hình ở khu vực miền đông Ukraine càng trở nên bất ổn hơn sau khi quân đội nước này tiến hành chiến dịch chống khủng bố theo mệnh lênh của quyền tổng thống. Giữa lúc này, quân đội Nga được cho là đã tăng cường lực lượng ở các khu vực giáp ranh với Ukraine, trong đó có việc điều các xe tăng tới vùng biên. Kiev cáo buộc Matxcơva có ý định khơi mào "Chiến tranh thế giới thứ 3".

Trước động thái này, Liên minh châu Âu (EU) hôm qua đã thông qua trừng phạt bổ sung đối với Nga. Chi tiết lệnh trừng phạt sẽ được công bố trong vài ngày tới. Hồi tháng 3, EU đã ban hành lệnh trừng phạt Nga nhưng được cho là không hiệu quả.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cảnh báo sẽ trừng phạt thêm nếu Nga tiến quân vào Ukraine. Mặc dù bày tỏ lo ngại về một lượng lớn binh sỹ Nga tập trung ở biên giới Ukraine nhưng ông cũng thừa nhận Nga có quyền triển khai quân ở lãnh thổ nước mình.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới