Hủy
Thế giới

USD bất ngờ giảm sau kế hoạch kích thích của ECB

Thứ Sáu | 05/12/2014 07:18

USD đồng loạt giảm giá so với yên và euro sau khi ECB đưa ra kế hoạch tăng cường kích thích trong đầu năm 2015.
 

Chỉ số đôla ICE, theo dõi biến động của USD so với 6 đồng tiền mạnh khác, giảm xuống 88,633 điểm từ mức cao nhất hơn 5 năm.

Cụ thể, euro tăng 0,6% so với USD lên 1,2384 USD sau khi xuống thấp nhất hơn 2 năm ở 1,2284 USD.

Trong khi đó, USD từng vượt ngưỡng 120 yên lần đầu tiên trong 7 năm trước khi giảm nhẹ về 119,75 yên và giảm 0,02% trong cả phiên.

Kết thúc phiên họp chính sách tháng 12, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết, sẽ xem xét tăng cường kích thích trong đầu năm 2015 sau khi đã đánh giá hiệu quả của các chính sách hiện tại. Chủ tịch Mario Draghi cho biết, nếu các dự báo về tăng trưởng kinh tế và lạm phát tiếp tục giảm, hội đồng ECB sẽ thay đổi quy mô, tốc độ và thành phần của chính sách kích thích hiện tại. Nới lỏng định lượng sẽ là 1 trong số các lựa chọn tiếp theo.

Việc ECB không triển khai ngay chương trình nới lỏng định lượng đã khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng.

Trong khi đó, USD vẫn được hỗ trợ lớn so với yên nhờ sự khác biệt về chính sách tiền tệ và hiệu quả của các hoạt động kinh tế giữa Nhật và Mỹ.

Hôm nay, giới đầu tư sẽ chú tâm hơn vào Mỹ với báo cáo việc làm tháng 11 của Bộ Lao động. Theo nhiều chuyên gia, số liệu hôm nay sẽ tiếp tục cho thấy những dấu hiệu cải thiện đáng kể trên thị trường việc làm Mỹ. Từ đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đẩy nhanh lộ trình nâng lãi suất trong năm tới.

Nguồn DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới