Hủy
Thế giới

USD giảm trước thềm báo cáo việc làm

Thứ Sáu | 02/10/2015 06:11

Phiên 1/10, USD giảm so với euro và yên khi lĩnh vực sản xuất tăng trưởng chậm nhất 2 năm và giới đầu tư tập trung vào số liệu việc làm.
 

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của USD và 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ, giảm 0,2% xuống 96.1740 điểm.

Chốt phiên giao dịch, euro tăng 0,5% so với USD lên 1,1190 USD/euro, trong khi đó, USD giảm 0,1% so với yên xuống 119,85 yên/USD.

Một ngày trước khi số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 9 được công bố, nhiều báo cáo cho thấy tăng trưởng của lĩnh vực sản xuất của Mỹ chậm lại trong tháng 9 trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng, cho thấy thị trường lao động đang thắt chặt.

Các số liệu này cùng với báo cáo cho thấy đầu tư cho xây dựng nhà ở tăng lên có thể khiến kế hoạch nâng lãi suất của Fed trở nên phức tạp hơn.

Theo số liệu của Viện Quản lý Nguồn cung (ISM), chỉ số sản xuất của Mỹ trong tháng 9 giảm xuống 50,2 điểm từ 51,1 điểm trong tháng 8 do USD mạnh lên và kinh tế toàn cầu ảm đạm ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu của Mỹ.

Giới đầu tư đang tập trung theo dõi báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 9. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng số liệu này có thể sẽ không đưa ra thêm manh mối về thời điểm Fed sẽ nâng lãi suất.

Theo kết quả khảo sát Reuters, các nhà kinh tế dự đoán sẽ có thêm 203.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 9.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters, MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới