Hủy
Thế giới

USD tăng mạnh sau tuyên bố của Thống đốc Fed

Thứ Tư | 24/06/2015 06:38

Thống đốc Fed Jerome Powell cho biết, lãi suất của Mỹ có thể tăng 2 lần trong năm nay, lần đầu vào tháng 9 tới đây.
 

Phiên 23/6 euro giảm mạnh nhất so với USD trong 3 tháng qua khi xuất hiện giải pháp cho khủng hoảng nợ Hy Lạp và quan chức Fed củng cố niềm tin rằng lãi suất sẽ tăng trong năm nay.

Đà tăng của USD đã chững lại trong những tháng gần đây trong bối cảnh xuất hiện nhiều hoài nghi về tăng trưởng kinh tế của Mỹ và thời điểm Fed lần đầu tiên nâng lãi suất trong gần 1 thập kỷ qua. Kể từ giữa tháng 3, thị trường tiền tệ liên tục biến đọng khi giới đầu tư vật lộn với số liệu kinh tế trái chiều và những tín hiệu khác nhau của các quan chức ngân hàng trung ương Mỹ.

Euro liên tục giảm sau khi thống đốc Fed Jerome Powell cho biết, ông nhận thấy từ giờ đến cuối năm, ngân hàng trung ương Mỹ sẽ có cơ hội nâng lãi suất 2 lần, lần đầu tiên vào tháng 9, tiếp đó là tháng 12.

Tuyên bố của ông Powell đã đẩy USD tăng 1,9% so với đồng tiền chung lên 1,1135 USD/euro, so với 1,1341 USD/euro chốt phiên 22/6. Chốt phiên 23/6, tỷ giá USD/euro đạt 1,1171 USD/euro, ghi nhận euro giảm 1,5%, mức giảm lớn nhất kể từ 19/3.

Trong khi đó, USD tăng 0,5% so với yên lên 123,91 yên/USD, cao nhất gần 2 tuần qua.

USD bắt đầu tăng so với euro trong phiên giao dịch châu Âu khi giời đầu tư, nhận thấy Hy Lạp và các chủ nợ có thể đạt được thỏa thuận, bắt đầu sử dụng đồng tiền chung để mua tài sản lợi tức cao hơn, giới phân tích cho biết.

Tuần này, Hy Lạp và các chủ nợ đã đánh tín hiệu đang tiến gần hơn đến một giải pháp trước hạn chót thanh toán nợ cho IMF. Đề xuất mới đây của Hy Lạp bao gồm những nhượng bộ đáng kể về lương hưu, gần đáp ứng được các yêu cầu cải cách mà các chủ nợ đưa ra.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ/M.W


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới