Hủy
Thế giới

Ủy ban châu Âu đe dọa điều tra thương mại với Trung Quốc

Thứ Sáu | 17/05/2013 08:31

Ủy ban châu Âu hôm 15/5 cảnh báo mở cuộc điều tra về hành vi phản cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất thiết bị viễn thông di động Trung Quốc.
 

Trong một tuyên bố, ủy viên thương mại của Liên minh châu Âu, ông Karel De Gucht, cho biết ông cùng các ủy viên khác đã nhất trí tiến hành vụ kiện về chống bán phá giá và trợ giá đối với một loạt nhà sản xuất Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Gutch cũng nhấn mạnh EC sẵn sàng ngồi vào bàn thương lượng tìm kiếm giải pháp đối với chính quyền Trung Quốc.

Hiện tại, Liên minh châu Âu (EU) đang tiến hành 31 cuộc điều tra liên quan đến thương mại, 18 trong số đó liên quan tới doanh nghiệp Trung Quốc. Vụ điều tra lớn nhất cho đến nay liên quan tới hoạt động nhập khẩu các tấm pin mặt trời từ Trung Quốc, trị giá 21 tỷ euro (27,2 tỷ USD), trong đó các nước EU đều đề xuất các lệnh trừng phạt với doanh nghiệp Trung Quốc.

Theo thống kê, Trung Quốc xuất khẩu hơn 1 tỷ USD thiết bị mạng viễn thông mỗi năm cho EU. Các thiết bị này được các nhà cung cấp viễn thông nhập về phục vụ cho hoạt động truyền tải tin nhắn.

Cuộc điều tra nhằm vào các nhà sản xuất thiết bị viễn thông có thể coi là bước ngoặt mới trong bảo vệ thương mại của EU trước sự tấn công của Trung Quốc. EC cho biết với vụ điều tra này, châu Âu có thể xây dựng một bức tường bảo hộ vững chắc cho các doanh nghiệp trong khu vực.

"Vụ kiện này đặc biệt quan trọng vì nó cung cấp một lá chắn cho các công ty châu Âu trước nguy cơ bị trả đũa", ủy ban cho hay.

Nguồn NYTimes/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới