Hủy
Thế giới

Walt Disney thâu tóm "cha đẻ" Star Wars với 4 tỷ USD

Thứ Tư | 31/10/2012 14:18

Hãng phim hoạt hình Walt Disney vừa chi hơn 4 tỷ USD mua lại Lucasfilm - nhà sản xuất phim "Chiến tranh giữa các vì sao" (Star Wars).
 

Tập đoàn sản xuất phim, truyền thông và dịch vụ giải trí nổi tiếng thế giới Walt Disney đã đồng ý mua Lucasfilm cùng với bản quyền bộ phim "Chiến tranh giữa các vì sao" của nhà làm phim George Lucas.

Hợp đồng sẽ được thanh toán một nửa bằng tiền mặt. Số còn lại sẽ được thành toán dưới hình thức Disney mua lại khoảng 40 triệu cổ phiếu của Lucasfilm.

Walt Disney hiện đang lên kế hoạch sản xuất ít nhất thêm 3 bộ phim trong chuỗi phim hành động nổi tiếng "Chiến tranh giữa các vì sao". Theo dự kiến, "Chiến tranh giữa các vì sao 7" sẽ ra mắt công chúng vào năm 2015. Song song với đó, các nhà sản xuất cũng đang tiếp tục lên kế hoạch cho phần 8 và 9.

Theo giám đốc tài chính (CFO) Rasulo của Disney, 3 bộ phim cuối cùng trong chuỗi phim "Chiến tranh giữa các vì sao" sẽ thu về khoảng 1,5 tỷ USD tại các phòng vé. Đồng thời, nhân vật mang tính biểu tượng của bộ phim cũng sẽ khiến doanh số bán hàng đồ chơi và các sản phẩm tiêu dùng khác của Disney tăng mạnh.

Lucasfilm không chỉ là một nhà sản xuất phim mà công ty này còn làm game trên máy tính với bộ phận LucasArts, các công nghệ tạo hiệu ứng hình ảnh với Industrial Light and Magic, phim hoạt hình với Lucasfilm Animation, và nhiều thứ khác nữa. Vì thế, việc Walt Disney mua lại Lucasfilm được xem như là sự kết hợp giữa Hollywood với công nghệ và cả game.

Chủ tịch và là người sáng lập Lucasfilm, ông George Lucas, hiện đang nắm giữ 100% cổ phần của công ty này.

Thương vụ mua Lucasfilm cho thấy sự quan tâm của Walt Disney đến công nghệ. Vào đầu năm 2006, Disney đã ký hợp đồng trị giá 7,4 tỷ USD mua "Toy Story" (Câu chuyện đồ chơi) của trường quay Pixar. Tiếp đó, vào mùa hè năm 2009, hãng đã mua lại công ty Marvel Comics Group với giá 4 tỷ USD.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới