Hủy
Thế giới

Warren Buffett mất 1,4 tỷ USD sau 1 đêm vì cổ phiếu Well Fargo

Thứ Tư | 14/09/2016 10:38

Berkshire Hathaway hiện nắm giữ 10% cổ phần Wells Fargo. 400 nhà giàu thế giới mất 93 tỷ USD do bán tháo toàn cầu.
 

Tỷ phú Warren Buffett đã chứng kiến tài sản của mình bay hơi 1,4 tỷ USD hôm 13/9 sau khi cổ phiếu Wells Fargo giảm 3,3% sau vụ bê bối nhân viên ngân hàng này mở hơn 2 triệu tài khoản mà không có sự đồng ý của khách hàng.

Cổ phiếu của Berkshire Hathaway – cổ đông lớn nhất của Wells Fargo – cũng giảm 2%, khiến tài sản của vị tỷ phú 86 tuổi này giảm mạnh nhất trong số các tỷ phú mà Chỉ số Tỷ phú Bloomberg theo dõi. Warren Buffett hiện là tỷ phú giàu thứ 4 thế giới với tài sản 65,8 tỷ USD.

Warren Buffett mat 1,4 ty USD sau 1 dem vi co phieu Well Fargo

Warren Buffett mất nhiều tiền hơn bất kỳ ai khác.

Chứng khoán toàn cầu ồ ạt bán tháo trong phiên 13/9 cũng khiến tài sản của 400 tỷ phú giàu nhất thế giới bốc hơn 37,3 tỷ USD. Tổng cộng 3 phiên gần đây tài sản của nhà giàu thế giới giảm 93 tỷ USD.

Amancio Ortega, tỷ phú giàu thứ 2 thế giới, nhà sáng lập tập đoàn Inditex đứng sau nhãn hiệu thời trang Zara, là người mất nhiều tiền nhất kể từ thứ Sáu 9/9 khi tài sản giảm đến 3,3 tỷ USD. Tỷ phú Bill Gates - người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 87,3 tỷ USD - cũng mất 2,4 tỷ USD.

Tài sản của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos - tỷ phú giàu thứ 3 thế giới - giảm 1,9 tỷ USD xuống 66,2 tỷ USD.

Sau vụ scandal, Wells Fargo đã bị JPMorgan Chase qua mặt trở thành ngân hàng có giá trị vốn lóa lớn nhất thế giới. Kể từ khi bị Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng phanh phui, cổ phiếu của Wells Fargo đã giảm tổng cộng 5,9%, trong khi chỉ số S&P 500 chỉ giảm 2,5%.

Warren Buffett mat 1,4 ty USD sau 1 dem vi co phieu Well Fargo

Diễn biến của các cổ phiếu mà Buffett nắm giữ.

Bá Ước

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới