Hủy
Thế giới

World Bank: Thế giới cần thêm 600 triệu việc làm

Thứ Ba | 02/10/2012 09:27

World Bank cho biết để bắt kịp với tốc độ tăng trưởng dân số thế giới vào năm 2020, thế giới cần ít nhất thêm 600 triệu việc làm nữa.
 

Trong báo cáo công bố hôm qua 1/10, World Bank cho biết do dân số tại châu Á và châu Phi tăng mạnh, số lượng việc làm cần thiết sẽ tăng thêm 600 triệu việc.

Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang là thách thức lớn với mục tiêu trên, bởi trên thế giới hiện vẫn có khoảng 200 triệu người thất nghiệp, bao gồm 75 triệu người có độ tuổi dưới 25, báo cáo cho biết.

World Bank nhấn mạnh thế giới sẽ được hưởng những lợi ích phát triển quan trọng từ tăng trưởng việc làm, chúng không chỉ cung cấp nguồn thu nhập cho người lao động, mà còn giúp các thành phố hoạt động tốt hơn, kết nối với thị trường toàn cầu, bảo vệ môi trường, thúc đẩu sự tham gia của các công dân, đồng thời xóa đói giảm nghèo.

World Bank cũng kêu gọi chính phủ các nước tăng cường hợp tác với khu vực tư nhân - khu vực được cho là sẽ chiếm 90% trên tổng số 600 triệu việc làm mới - nhằm khuyến khích tăng trưởng việc làm, đồng thời thúc đẩy môi trường kinh doanh tịch cực và thiết lập chính sách lao động có thể tạo thêm nhiều việc làm.

Nguồn The Australian/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới