Hủy
Thế giới

World Cup: 'Món hời' cho ngành may mặc Bangladesh

Thứ Bảy | 12/07/2014 19:56

Bangladesh cho biết đã sản xuất hàng triệu mẫu quần áo bóng đá, áo thun, cờ, mũ... cho cổ động viên tất cả các đội tuyển thi đấu tại World Cup 2014.
 

Giải vô địch bóng đá thế giới năm 2014 đã thực sự mang lại "món hời" lớn cho các nhà sản xuất quần áo may sẵn của Bangladesh, khi người dân nước này "bỏ túi" một loạt đơn đặt hàng xuất khẩu quần áo bóng đá trị giá tới 1 tỷ USD trên toàn thế giới.

Đối tượng khách hàng của ngành may mặc Bangladesh gồm số lượng lớn cầu thủ và cổ động viên của tất cả 32 đội tuyển tham gia thi đấu cùng đông đảo fan hâm mộ bóng đá trong nước.

Các nhà may mặc Bangladesh cho biết đã sản xuất hàng triệu mẫu quần áo bóng đá, áo thun, cờ, mũ... cho cổ động viên tất cả các đội tuyển thi đấu tại World Cup 2014 và sản phẩm của họ đã được xuất đi nhiều quốc gia trên thế giới.

Hai tập đoàn hàng đầu về xuất khẩu may sẵn của Bangladesh là Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu hàng dệt kim của Bangladesh (BKMEA) và Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu quần áo (BGMEA) khẳng định một phần lớn trong mức tăng tổng kim ngạch xuất khẩu của Bangladesh là nhờ vào các mặt hàng may mặc liên quan tới World Cup.

Bangladesh hiện là nước xuất khẩu quần áo may sẵn lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đầu trong tài khóa 2013-2014 (từ tháng 6/2013-6/2014) của Bangladesh tăng gần 13% đạt 22,24 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng may sẵn chiếm tỷ lệ lớn. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm của tài khóa, kim ngạch xuất khẩu quần áo dệt kim đạt 8,83 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ tài khóa trước đó.

Tính đến nay, BKMEA đã cung cấp khoảng 500 triệu mẫu áo bóng đá cho khách hàng trên toàn cầu, trong đó có khoảng 250.000 bộ quần áo bóng đá cho 8 đội tuyển gồm Brazil, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới