Hủy

Doanh nghiệp Hàn Quốc cần nhiều nhân sự trung cấp tại Việt Nam

Thứ Hai | 19/12/2016 11:16

Các doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng đánh giá cao về năng suất của người lao động Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á.
 

Trong ngày hội tuyển dụng nhân tài Hàn-Việt 2016 ngày 15-12, Ông Park Sang Hyup, Giám đốc Văn phòng xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại TPHCM, cho biết một số doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá thị trường Việt Nam đang hấp dẫn hơn so với Trung Quốc. Thực tế trong 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI) vào Việt Nam, Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu về số vốn đầu tư (đăng ký mới và tăng thêm), đạt 5,58 tỉ USD, chiếm 34% tổng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn cũng có sự thay đổi rõ rết kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng cũng thay đổi theo. Đây là năm thứ tư liên tiếp KOTRA tổ chức ngày hội tuyển dụng ở TPHCM. Theo ông Park, mối quan hệ giữa hai nền kinh tế Hàn Quốc và Việt Nam đang phát triển mạnh hơn bao giờ hết, hiện có khoảng 4.500 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, sử dụng khoảng 1 triệu lao động người Việt.

Trong những năm gần đây các doanh nghiệp Hàn Quốc ngoài việc đầu tư vào các ngành sản xuất, may mặc, điện tử để xuất khẩu, thì ngày nay các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư để phục vụ chính thị trường Việt Nam với dân số đông, trẻ, thu nhập đầu người ngày càng cao. Đây là động lực thúc đẩy thay đổi tâm thức khi tham gia thị trường của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng đánh giá cao về năng suất của người lao động Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Mặc dù mức lương trung bình của người lao động Việt Nam hiện tăng khá mạnh nhưng so với tỷ lệ tăng năng suất lao động tương ứng thì nguồn nhân lực Việt Nam vẫn ở mức hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Một số vị trí quan trọng trong các công ty Hàn Quốc đang được điều hành bởi người Việt và nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung cấp vẫn đang tăng cao. Tuy nhiên các doanh nghiệp này cũng muốn rằng, Việt Nam cần có các chương trình, cơ sở đào tạo tốt hơn để nâng cao chất lượng nhân sự kỹ thuật cũng như các kỹ năng mềm cần thiết, đặc biệt là vấn đề ngoại ngữ khi một số tập đoàn Hàn Quốc là công ty đa quốc gia.

Sau khi ký Hiệp định thương mại tư do năm 2014, đến năm 2015 và 2016, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã tăng trưởng mạnh, trong bối cảnh kim ngạch thương mại giữa các nước trên thế giới đều giảm. Ông Park dự đoán năm 2017 sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam và kim ngạch thương mại hai chiều sẽ tiếp tục tăng.

My My


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới