Hủy

Nhiều tín hiệu hỗ trợ giá vàng tiếp tục tăng

Trang Lê Thứ Ba | 24/09/2019 15:41

Nguồn ảnh: Indian Times

Giá vàng thế giới tăng do căng thẳng vùng Vịnh leo thang, trong khi kinh tế khu vực châu Âu ảm đạm và quan hệ thương mại Mỹ-Trung khó lường.
 

Căng thẳng vùng Vịnh tăng cao, kinh tế khu vực châu Âu ảm đạm và thương mại Mỹ- Trung đang khó đoán, tất cả các nguyên nhân địa chính trị này đã tác động đến giá vàng. Và giá vàng thế giới đã tăng mạnh lên đỉnh cao. Bên cạnh đó, giá vàng còn được dự báo sẽ tăng giá nhờ chương trình nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương trên thế giới.

Những kỳ vọng về một bước đột phá trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung đã tan vỡ sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump cuối tuần trước nói với báo giới rằng ông “không chờ đợi” một bản thỏa thuận tạm thời và cần một bản thỏa thuận hoàn chỉnh, đầy đủ. Những hy vọng về cuộc đàm phán thương mại Mỹ- Trung đã tan vỡ khi ông Trump tuyên bố với giới truyền thông rằng ông "không chờ đợi". Trong khi đó, các quan chức Trung Quốc cũng đã hủy những chuyến thăm nông trại của Mỹ như một sự đáp trả. Mặc dù, cả 2 bên sau đó đã có những tuyên bố lạc quan. Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ mô tả các cuộc nói chuyện cuối tuần trước là “hiệu quả” còn Bộ thương mại Trung Quốc gọi các cuộc nói chuyện đó là “xây dựng”. 

Bình quân giá vàng thế giới đến ngày 24/8/2019 tăng 5,46% so với tháng 7/2019. Trong nước, chỉ số giá vàng tháng 8/2019 tăng 4,61% so với tháng trước; tăng 14,33% so với tháng 12/2018 và tăng 14,93% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá vàng có chiều hướng tăng trong những ngày qua. Nguồn: Goldprice
Giá vàng có chiều hướng tăng trong những ngày qua. Nguồn: Goldprice

Giá dầu WTI đang tăng nhẹ và giao dịch quanh mức 58,19 USD/thùng và chỉ số USD tăng nhẹ. Tạp chí Phố Wall đã báo cáo vào cuối tuần qua rằng, có thể sẽ cần nhiều tháng để khôi phục hoàn toàn sản xuất tại các cơ sở khai thác dầu bị tấn công ở Ả Rập Saudi vào giữa tháng 9.

Carsten Menke, người đứng đầu nghiên cứu tại Julius Baer (một ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ), ​​cho biết, ông hy vọng giá vàng sẽ tăng lên 1.575 USD/ ounce trong 3 tháng tới do FED cắt giảm lãi suất. Xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ trong tháng 8 đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2016.

Trong khi đó, các tổ chức cũng đã tăng mua vào vàng. Đơn cử, quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust đã mua ròng 25,5 tấn vàng chỉ trong 2 ngày 20 và 23/9 vừa qua. Hiện quỹ này đang nắm giữ 908,5 tấn vàng.

Giá vàng thế giới hiện giao ở mức 1.521 USD. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,30 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng nhẹ cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 23/9.

Giá vàng tuần này sẽ tiếp tục tăng?

Thế giới bất ổn, giá vàng lấy lại mốc 1.500USD/ounce


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới