Hủy
Bất động sản

Chấp thuận Lotte và công ty Nhật xây khu phức hợp 2 tỷ USD tại Thủ Thiêm

Thứ Sáu | 27/05/2016 15:08

Các nhà đầu tư dự kiến sẽ phát triển khu thương mại hạng sang, khách sạn, văn phòng và căn hộ bán trên khu đất rộng 10ha.
 

Văn phòng Ủy ban nhân dân TPHCM vừa cho biết, để đẩy nhanh tiến độ chọn nhà đầu tư, UBND Thành phố đã chấp thuận chỉ định liên doanh Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) và các công ty Nhật Bản làm nhà đầu tư thực hiện dự án Khu phức hợp thông minh tại Khu chức năng số 2a trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Liên doanh chủ đầu tư sẽ bao gồm một loạt các công ty con của Tập đoàn Lotte là Lotte Asset Development, Lotte Shopping, Hotel Lotte, Lotte Engineering & Construction và các đối tác Nhật Bản gồm Mitsubishi Corporation, Mitsubishi Estate, Toshiba Corporation.

Các nhà đầu tư dự kiến sẽ phát triển khu thương mại hạng sang, khách sạn, văn phòng và căn hộ bán trên khu đất rộng 10ha.

Chap thuan Lotte va cong ty Nhat xay khu phuc hop 2 ty USD tai Thu Thiem
Vị trí khu chức năng 2a tại Thủ Thiêm

Theo quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được phê duyệt, khu chức năng 2a thuộc khu lõi trung tâm của khu đô thị mới Thủ Thiêm có tổng diện tích đất khoảng 16,71 ha. Trong đó diện tích đất phát triển dự án khoảng 12,55 ha bao gồm 12 lô đất được quy hoạch xây dựng các cao ốc để hình thành trung tâm tài chính - ngân hàng quốc tế, khách sạn, thương mại, dịch vụ, dân cư đa chức năng và công trình giáo dục.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, Tập đoàn Lotte đã đăng ký tham gia thực hiện dự án tại Thủ Thiêm từ năm 2009 và đã theo đuổi dự án trong suốt một thời gian dài.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới