Hủy
Bất động sản

Dragon Capital, VinaCapital rót hàng triệu USD vào Cenland

Nguyễn Sơn Thứ Tư | 04/04/2018 17:00

Sau khi đầu tư vào các công ty phát triển bất động sản, Dragon Capital và VinaCapital bất ngờ rót vốn vào một công ty môi giới.
 

VinaCapital thông báo Quỹ Vietnam Opportunity (VOF) đã đầu tư 10 triệu USD vào Công ty môi giới bất động sản CenLand. Khoản đầu tư này kèm theo các điều kiện về hiệu quả hoạt động và cam kết niêm yết công ty trong quý III/2018.

Khoản đầu tư được quỹ này thực hiện thông qua Công ty Menzies Holding (Singapore) với tỷ lệ sở hữu là 12% cổ phần của Cenland. Giá trị công ty thông qua thương vụ này là 83 triệu USD. Trước đó, các quỹ do Dragon Capital quản lý cũng mua 13% cổ phần của Cenland với mức định giá tương đương.

Được biết, CenLand là thành viên của Tập đoàn bất động sản Cengroup. "Mối quan hệ tốt của Cenland với các chủ đầu tư bất động sản mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể cho công ty. Chúng tôi kỳ vọng Cenland sẽ hoạt động mạnh hơn trên thị trường môi giới thứ cấp, nơi có nhiều cơ hội phát triển và đẩy mạnh bán hàng qua các kênh trên nền tảng internet", ông Andy Ho, Giám đốc Điều hành của VinaCapital, cho biết.

Thành lập từ năm 2002, CenLand là tên tuổi khá nổi trong lĩnh vực môi giới bất động sản ở thị trường phía Bắc. Năm 2017, Công ty đã bán hơn 11.500 sản phẩm bất động sản, đạt 48 triệu USD doanh thu và 11 triệu USD lợi nhuận sau thuế. Năm nay, Công ty dự báo doanh thu sẽ tăng 24% lên 61 triệu USD và lợi nhuận tăng trên 20% với mục tiêu bán 16.000 sản phẩm của 71 dự án trên toàn quốc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới