Hủy
Bất động sản

Dự án The Lavender vào tay ai?

Thứ Ba | 16/12/2014 12:01

Sau thời gian dài trùm mền, dự án The Lavender hay còn gọi là tòa nhà Falcon Hà Đông bất ngờ được khởi động trở lại vào giữa tháng 12/2014.
 

Dự án quy mô 40 tầng ở vị trí trung tâm bậc nhất Hà Đông, Hà Nội đã được hạ tấm biển chủ đầu tư cũ và tiếp tục được thi công phần thân, khiến dư luận xôn xao dự đoán về khả năng một cuộc đổi chủ.

Hoàn thành thiết kế cơ sở từ năm 2008, dự án The Lavender của CTCP Đầu tư và Thương mại Falcon Hà Đông có thể được liệt kê vào danh sách những dự án có thời gian triển khai dài nhất.

Dù đã đi qua đủ các giai đoạn thăng trầm của thị trường bất động sản, từng gây xôn xao các sàn môi giới bất động sản, khi từ năm 2011, các trung tâm môi giới bất động sản đã bắt đầu rao bán căn hộ và văn phòng cho thuê dự án.

Lý do The Lavender được kỳ vọng chủ yếu nhờ vào vị trí khá đắc địa là nằm ngay ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn, được thiết kế là tòa nhà phức hợp 40 tầng (gồm cả tầng hầm) bao gồm văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại và căn hộ.

Thế nhưng, trái với kỳ vọng của thị trường về 1 dự án làm thay da đổi thịt khu vực trung tâm thị xã Hà Đông cũ, đến tận cuối năm 2014, dự án này vẫn dậm chân tại chỗ sau khi kết thúc thi công hầm, móng, khiến dư luận e ngại về năng lực tài chính của chủ đầu tư.

Đến tận đầu tháng 12/2014, sau thời gian dài trùm mền, dự án The Lavender hay còn gọi là tòa nhà Falcon Hà Đông bất ngờ được khởi động trở lại vào giữa tháng 12/2014.

Điều bất ngờ hơn nữa là, cùng với việc khởi động trở lại dự án, tấm biển thông tin chủ đầu tư cũ cũng được công nhân hạ xuống. Điều này đang tạo ra sự đồn đoán của giới bất động sản về một cuộc đổi chủ trong xu hướng M&A đang rất phát triển gần đây. Nhiều chủ đầu tư không có khả năng triển khai dự án buộc phải bán lại toàn bộ hoặc một phần cho các chủ đầu tư mới.

Tuy nhiên, chưa rõ ai đã đứng sau vụ thâu tóm dự án này.

Thực tế thị trường thời gian vừa qua, một loạt dự án đã được sang tên có thể kể tới như CTCP Đầu tư và xây dựng cấp thoát Nước -Waseco (VSI) mới đây họp ĐHCĐ bất thường thông qua việc chuyển nhượng vốn góp hoặc bán sản phẩm tại Dự án Waseco Plaza để trả nợ. Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí (PVL) đã chấp thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và toàn bộ quyền sở hữu tài sản trên đất tại khu đất có tổng diện tích 2.833,6 m2 của Tòa nhà Trung tâm thương mại và Khách sạn Quỳnh Lưu Plaza tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Tương tự hồi đầu năm, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã bán lô “đất vàng” số 36 - Phạm Hùng (Hà Nội) cho Tập đoàn FLC; Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng và bất động sản Thái Bình Dương (PPI) bán Dự án Water Garden (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho Đất Xanh; Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng chuyển nhượng Dự án La Casa (quận 7, TP.HCM) cho Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia…

Nguồn Tin nhanh chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới