Hủy
Bất động sản

Hà Nội cho chuyển 4 dự án sang nhà ở xã hội

Thứ Ba | 04/06/2013 07:37

Ngoài ra có, 6 dự án nhà ở thương mại đề nghị điều chỉnh cơ cấu căn hộ;19 dự án nhà ở thương mại chuyển đổi sang nhà ở xã hội.
 

Tính đến nay, trên toàn quốc đã có 157 dự án nhà ở xã hội đang được triển khai xây dựng với quy mô 68.500 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 19.900 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục quản lý nhà và Thị trường Bất động sản, đến nay đã có 50 chủ đầu tư dự án đề xuất điều chỉnh quy mô căn hộ hoặc chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, với quy mô 31.000 căn hộ (chủ yếu ở tại các đô thị lớn là Hà Nội và TPHCM).

Đến nay thành phố đã thống nhất chủ trương cho chuyển đổi 4 dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, các dự án khác đang được Tổ công tác thẩm tra. 6 dự án nhà ở thương mại đề nghị được điều chỉnh cơ cấu căn hộ. 19 dự án nhà ở thương mại chuyển đổi sang nhà ở xã hội.

Còn tại TPHCM có 2 nhà ở thương mại đề nghị được điều chỉnh. 20 dự án nhà ở thương mại chuyển đổi.

Cũng theo ông Hà, trong thời gian cuối tháng 5/2013 và trong tháng 6/2013 sẽ có 6 dự án nhà ở xã hội mới sẽ được khởi công. Trong đó có dự án Khu nhà ở xã hội Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Mai - Hà Nội) do Công ty cổ phần Phát triển nhà xã hội HUD (đơn vị thành viên được Tổng công ty HUD giao thực hiện dự án) và Công ty cổ phần BIC Việt Nam là chủ đầu tư là một trong những dự án nhà ở xã hội mới đã được khởi công sáng ngày 28/5. Dự kiến hoàn thành trong năm 2015, cung cấp 1.037 căn hộ kịp thời đáp ứng một phần nhu cầu về nhà ở xã hội của thành phố Hà Nội.

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới