Hủy
Bất động sản

Lợi nhuận khổng lồ từ kinh doanh nghĩa trang

Thứ Năm | 21/11/2013 12:03

Nhiều nhà đầu cơ bất động sản Trung Quốc đang nhận thấy những nguồn lợi béo bở từ sự phát triển nghĩa trang hứa hẹn những khoản lợi nhuận cao ngất ngưởng.
 

Chỉ trong một vài năm trở lại đây, giá đất nghĩa địa ở Trung Quốc đã không ngừng tăng lên. Theo China Business News, riêng tại nghĩa trang Wanfu ở vùng núi thuộc ngoại ô Bắc Kinh, giá đất tăng đến chóng mặt.

"Tôi đã mua một ngôi mộ với giá 20 nghìn tệ (khoảng 3.282 USD) trong năm 2006, nhưng nó đã tăng lên đến 120.000 tệ trong năm 2013", tờ báo dẫn lời một người có tên là Mu Qing cho biết.
Trong khi đó, ở các nghĩa trang cao cấp gần thủ đô Bắc Kinh, giá một chỗ chôn người chết có thể lên tới hàng trăm ngàn tệ hoặc thậm chí là hơn 1 triệu tệ. Mức giá cao hơn rất nhiều so với giá trung bình của nhà ở cho người sống trong cùng khu vực.

China Business News cho rằng, tốc độ già hóa dân số nhanh chóng của Trung Quốc đã gây ra cơn sốt đất ở nghĩa địa, trong khi vẫn còn ít doanh nghiệp tham gia vào thị trường này đã gây tình trạng cung không đủ cầu, đẩy giá lên cao.

Theo China Business News, mỗi dự án xây dựng nghĩa địa ở Trung Quốc có thể đem lại tỷ suất lợi nhuận lên tới 600%, một phần nhờ các chính sách ưu đãi miễn thuế của nhà nước. Thống kê doanh thu hàng năm cho thấy, ngành công nghiệp mai táng Trung Quốc hiện đang đứng đầu bảng về lợi nhuận với 200 tỉ tệ mỗi năm.

Tình hình tài chính của Tập đoàn Sino-Life, một doanh nghiệp kinh doanh mai táng lớn có cổ phiếu niêm yết trên thị trường Hồng Kông, có thể cung cấp một cái nhìn thoáng qua vào tình trạng của ngành công nghiệp này. Công ty này đạt doanh thu là 67,6 triệu tệ (11,09 triệu USD) trong năm 2010, 72,5 triệu tệ (11,9 triệu USD) trong năm 2011, và 61,8 triệu tệ (10,14 triệu USD) trong năm 2012.

Nhìn chung, triển vọng của ngành công nghiệp chôn cất của Trung Quốc là rất lớn do nhu cầu ngày càng tăng cùng với dân số già và nguồn cung hạn chế. Các nghĩa địa hiện có trong cả nước Trung Quốc sẽ hết chỗ trong khoảng 6-10 năm tới.

Theo NDHMoney

Nguồn NDH.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới