Hủy
Bất động sản

TPHCM: Các bệnh viện cửa ngõ chậm tiến độ do vướng mặt bằng

Thứ Sáu | 09/11/2012 07:31

Một số dự án bệnh viện trọng điểm ở cửa ngõ thành phố thì vướng công tác đền bù giải phóng mặt bằng đã ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân.
 

Ngày 8/11, Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng Nhân dân TPHCM đã làm việc với Sở Y tế về tình hình sử dụng ngân sách trong đầu tư xây dựng cơ bản và nguồn kinh phí hoạt động sự nghiệp y tế năm 2012.

Theo báo cáo của Sở Y tế, năm 2012, UBND thành phố giao kế hoạch đầu tư trong ngành y tế là 38 dự án với tổng vốn hơn 145 tỷ đồng, tuy nhiên đến nay mới giải ngân được gần 70 tỷ đồng.

Giải thích lý do chậm, ông Huỳnh Văn Biết, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết do một số dự án trọng điểm phải chuyển chủ đầu tư từ các bệnh viện về ban quản lý đầu tư xây dựng công trình của Sở Y tế đã ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân.

Ngoài ra, một số dự án bệnh viện trọng điểm ở cửa ngõ thành phố thì vướng công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Lãnh đạo ngành y tế hứa đẩy nhanh tiến độ các công trình đang thi công; khởi công các công trình trọng điểm như bệnh viện Nhi thành phố, các bệnh viện cửa ngõ. Đồng thời, tăng chỉ tiêu đào tạo y bác sĩ, giường bệnh cho quận, huyện… nhằm thực hiện nhiệm vụ cấp bách là giảm tải cho tuyến trên.

Ông Phạm Văn Đông, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng Nhân dân thành phố, yêu cầu Sở Y tế và các sở liên quan kiểm tra, giám sát để các công trình bệnh viện trọng điểm hoàn thành đúng tiến độ.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới