Hủy
Chứng khoán

Sau khi chốt lời một phần cổ phiếu MWG, PYN Elite Fund đầu tư mạnh vào cổ phiếu nào?

Vũ Hoài Thứ Bảy | 11/01/2020 16:15

Ảnh: Thanh niên.

Ngày 06/01, PYN Elite Fund đã hoàn tất giao dịch chuyển nhượng 7 triệu cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) cho một quỹ ngoại…
 

Vừa qua, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) thông báo đã thực hiện chuyển quyền sở hữu 7 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) vào ngày 06/01. Theo thông tin được công bố, bên bán cổ phần là PYN Elite Fund và bên mua là quỹ ngoại Arisaig Asia Consumer Fund.

Nguồn: VDS.
Nguồn: VSD.

Trước đó vào tháng 11/2019, Pyn Elite Fund cũng bán 2 triệu cổ phiếu MWG cho Arisaig Asia Consumer Fund Limited thông qua VSD.

Trong quá khứ, cổ phiếu MWG là một trong những cổ phiếu cốt lõi và chiếm tỷ trọng cao nhất trong danh mục của quỹ PYN Elite. Tuy nhiên, với động thái liên tục “chốt lời” của mình, cổ phiếu MWG hiện không còn là cổ phiếu có tỷ trọng cao nhất của PYN Elite.

Theo đánh giá của PYN Elite Fund, cổ phiếu MWG đã có diễn biến kém hơn so với chỉ số chung kể từ cuối năm 2017 và điều này tiếp tục cho đến đầu năm 2019. Ngoài ra, trong báo cáo được công bố vào ngày 09/01/2020, PYN Elite Fund cho thấy họ đã tìm thấy những cơ hội đầu tư tốt hơn ở nhóm cổ phiếu Ngân hàng.

PYN Elite Fund  cho biết, họ đã theo dõi kết quả review danh mục vào tháng 09/2019 và nhận thấy các Ngân hàng có khả năng tăng trưởng mạnh ở mảng bancassurance. Trong đó, Ngân hàng Tiên Phong (TPBank, HoSE: TPB) vào tháng 11 đã công bố một hợp đồng bancassurance với phí trả trước 100 triệu USD, cao hơn giá trị hợp đồng trên mỗi khách hàng tại Việt Nam. Về kết quả kinh doanh, trong 11 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận trước thuế của TPB tăng 71% so với cùng kỳ năm.

b
Những cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao trong danh mục của PYN Elite Fund. Nguồn: PYN Elite Fund.

Cũng trong nhóm Ngân hàng, PYN Elite Fund kỳ vọng lãi trước thuế của HDBank (HoSE: HDB) sẽ tăng ít nhất 25% so với cùng kỳ năm trước nhờ tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ trong ngân hàng mẹ và tài chính tiêu dùng. Theo đánh giá của PYN Elite Fund, HDB là một trong số rất ít ngân hàng tại Việt Nam chưa ký hợp đồng bancassurance, rất có khả năng sẽ có một thỏa thuận tốt trong năm nay.

Số liệu cập nhật đến ngày 31/12/2019, TPB và HDB hiện là 2 cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao nhất trong danh mục của PYN Elite Fund với tỷ lệ hơn 9%. Trong khi đó, cổ phiếu MWG chiếm 8,13% trong danh mục của quỹ này.

Nguồn: NCĐT Tổng hợp.
Nguồn: NCĐT Tổng hợp.

Tại thời điểm cuối năm 2019, trong danh mục của PYN Elite Fund có 84% là cổ phiếu và 16% là tiền mặt. Trong 2 tháng cuối năm 2019, lượng tiền mặt của PYN Elite Fund được duy trì ở mức khá cao. Trong khi những tháng trước đó, đặc biệt là tháng 06/2019, lượng tiền mặt được duy trì ở một mức khá thấp, chỉ quanh 6%.

►Pyn Elite dự phóng vốn hóa của Thế Giới Di Động và hàng loạt các Công ty khác tăng bằng lần trong 3 năm tới

►Năm 2020, VinaCapital ưa thích cổ phiếu MWG khi dự báo nhu cầu mua tivi xem bóng đá sẽ gia tăng, thúc đẩy tăng trưởng của Thế Giới Di Động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới