Hủy
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán sáng 04/10: VN-Index giằng co tăng - giảm

Vũ Hoài Thứ Sáu | 04/10/2019 12:03

Nguồn: Báo đầu tư

Thị trường chứng khoán Việt Nam phiên sáng 04/10 diễn ra trong sự giằng co của các cổ phiếu trên thị trường.
 

Đầu ngày, nhà đầu tư nhận được thông tin khá tích cực khi thị trường chứng khoán Mỹ có sự hồi phục sau 2 phiên giảm điểm mạnh. Với việc kỳ vọng FED sẽ giảm lãi suất trong kỳ họp cuối tháng 10, kết thúc phiên 03/10, chỉ số Dow Jones tăng 122,42 điểm (0,47%) lên 26.201,04 điểm.

Cùng với sự hồi phục của VN-Index chiều 03/10, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng VN-Index cũng sẽ lấy lại đà tăng của mình.

Tuy nhiên, phiên sáng diễn ra trong trạng thái khá giằng co của VN-Index.

Nhóm Dầu khí đang đứng đầu trong danh sách giảm điểm, tác động tiêu cực nhất đối với VN-Index. Theo dữ liệu thống kê từ website Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhóm cổ phiếu này là nhóm duy nhất giảm mạnh hơn 0,6 điểm, tương đương 0,06%.

Nhóm ngành tác động đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VDSC
Nhóm ngành tác động đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VDSC

Ngoài ra, trong 24 nhóm ngành được VDSC phân loại, có 11 nhóm ngành giảm điểm, còn lại là tăng nhẹ.

Xét trong mỗi nhóm ngành, nhà đầu tư đã thấy sự giằng co khi dòng tiền đang có sự phân bổ chưa rõ ràng khi khoảng cách về lượng tiền ở các mã tăng và các mã giảm khá gần nhau.

Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên thứ Năm (03/10), giá dầu Brent hiện tại ở mức là 57,67 USD/thùng, dầu WTI ở mức 52,38 USD/thùng. Đứng đầu danh sách giảm điểm trong nhóm Dầu khí là cổ phiếu PLX khi đóng cửa giảm 2,5%. Đây có thể là phản ứng tiêu cực trước thông tin PLX không được giao dịch ký quỹ  do Báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019 soát xét có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn bộ của tổ chức kiểm toán. Cổ phiếu trong nhóm Dầu khí cũng đang phân hóa, khi POW tăng 2,78%, BSR tăng hơn 1% còn GAS lại đóng cửa tham chiếu.

Top cổ phiếu tác động đối với VN-Index. Nguồn: VnDirect
Top cổ phiếu tác động đối với VN-Index. Nguồn: VnDirect

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu Vingroup phiên sáng nay tiếp tục tác động tiêu cực đối với VN-Index khi VIC và VHM giảm lần lượt 0,08% và 0,11%. Trong khi đó, VRE lại đóng cửa tăng điểm hiếm thấy khi khối ngoại vẫn đang bán ròng mã này.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng, tiếp tục diễn biến trái chiều. Trong khi VCB đang là mã tác động tích cực nhất đối với VN-Index thì phần lớn các cổ phiếu như CTG, MBB, BID,VPB,... lại đang trên đà giảm điểm.

Ở chiều tích cực, có 7 nhóm ngành đang đóng cửa tăng điểm. Trong đó, nhóm thực phẩm đồ uống tăng mạnh nhất với sự dẫn dắt của VNM. Đóng cửa phiên sáng, VNM tăng 0,39%; SAB tăng 0,04%.

Tiếp tục là một điểm trừ khi khối ngoại đang bán ròng gần 150 tỷ đồng trong phiên sáng. Họ tập trung bán VRE, HPG, mua ròng VCB và VIC.

Kết phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,56 điểm, đóng cửa dưới mốc tham chiếu. Cán cân cung cầu đang gần cân bằng khi lượng mã tăng suýt soát mã giảm. Cụ thể, trên sàn HoSE có 147 mã tăng điểm và 151 mã giảm điểm. Còn đối với nhóm cổ phiếu VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế trong nhóm này, số lượng mã giảm gấp đôi lượng mã tăng.

Liệu rằng với cán cân cung cầu như hiện tại, bên nào sẽ giành được chiến thắng ở phút cuối?

Đón đọc Thị trường chứng khoán chiều 04/10

Tin vào FED, thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục sau 2 phiên giảm mạnh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới