CEO OLive: Doanh thu livestream thế giới có thể cán mốc 7,4 tỉ USD
Ông Borix Xu, Nhà sáng lập OLive
Phát biểu tại buổi trao giải “Ngôi Sao Tài Năng – Super Oliver 2018” vừa qua, nhà sáng lập công ty có trụ sở ở Singapore cho biết hình thức livestream trên toàn cầu đang khá sôi động, được sử dụng vào việc quảng bá và bán hàng rất nhiều. Ước tính doanh thu chỉ riêng mảng quảng cáo bằng livestream đến cuối năm nay có thể đạt mốc 7,4 tỉ USD , tăng gấp 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở Việt Nam, theo ông Borix Xu, dù xu hướng livestream để quảng cáo sản phẩm chưa phố biến nhưng nhiều dấu hiệu cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu hằng năm tăng hai chữ số. Do đó, là sân chơi tiềm năng đối với các ứng dụng như phát sóng video trực tiếp như OLive.
“Chính thức tiến vào thị trường Việt Nam từ tháng 6 năm 2018, chỉ trong vòng 2 tháng, số lượng người sử dụng ứng dụng đã vượt mốc 1 triệu lượt, 1.000 người có ảnh hưởng trên các mạng xã hội sử dụng OLive.", ông Borix Xu nói.
Có thể hiểu OLive là mạng xã hội video trên di động, phát sóng dạng livestream cho người xem. Những người tham gia (streamer) sẽ biểu diễn các sở trường hoặc sở thích của mình như ca hát, tạo ra các vũ đạo mới… Theo Nielsen, Việt Nam là một trong những nước đang dẫn đầu xu hướng xem video trực tuyến với 9/10 người được hỏi nói rằng họ xem video trực tuyến hàng tuần. Khảo sát của Kantar Media Việt Nam cho biết, 45% dân số trong độ tuổi 15 - 54 xem nội dung truyền hình và video theo yêu cầu (VOD).
Ở Việt Nam, ngoài OLive còn có Bigo Live,Tik Tok, TalkTV Live (VNG), Instagram, Facebook… Các mạng xã hội livestream kiếm tiền từ cách bán quảng cáo, thu hoa hồng từ những người dùng tặng quà hoặc ký hợp đồng tạo ra các “siêu sao” thế hệ mới trên nền tảng livestream.
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
Tin cùng chuyên mục
Tin nổi bật trong ngày
Tin mới
-
Hoàng Huyền