Hủy
Công Nghệ

Chuẩn bị bán lại công ty, BlackBerry sa thải gần 1 nửa nhân sự

Thứ Năm | 19/09/2013 10:40

Việc cắt giảm nhân sự sẽ diễn ra ở tất cả các bộ phận của BlackBerry. Dự kiến sẽ có tới 40% số nhân viên của hãng này sẽ mất việc trước cuối năm nay.
 

Đợt sa thải quy mô lớn của BlackBerry diễn ra trong bối cảnh nhà sản xuất smartphone một thời thốngtrị thị trường này loay hoay tìm cách tiết giảm chi phí và thu hẹp hoạt động để thích nghi với mộtthế giới mới trong đó những đối thủ mạnh như Apple và Samsung thi nhau chiếm thị phần củahãng.

Tính đến tháng 3, Blackberry có khoảng 12.700 nhân viên và có thời điểm lên đến 20.000 nhân viên.

"Các động thái về tổ chức của công ty sẽ tiếp tục diễn ra để đảm bảo chúng tôi có đúng người cần cóở các vị trí nhằm chiếm lĩnh những cơ hội mới trong lĩnh vực điện toán di động", một phát ngôn viêncủa BlackBerry nói. Tuy nhiên, phát ngôn viên này từ chối bình luận về con số cắt giảm 40% nhânviên khi được hỏi.

Từ đầu mùa hè này, BlackBerry đã có những đợt sa thải quy mô nhỏ, chủ yếu trong các bộ phận bánhàng và nghiên cứu và phát triển (R&D). Năm ngoái, hãng đã cắt giảm 5.000 nhân viên.

Việc cắt giảm nhân sự cho thấy một bức tranh sắc nét về sự sa sút của BlackBerry, công ty có trụ sởở Waterloo, Ontario, Canada. Cách đây 2 năm, BlackBerry có hơn 17.000 nhân viên và chiếm 14% thịtrường smartphone của Mỹ - theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC. Hiện tại, thị phần của BlackBerrytrên thị trường smartphone của Mỹ chỉ còn chưa đầy 3%.

Năm ngoái, Giám đốc điều hành (CEO) Thorsten Heins của BlackBerry khởi động một sáng kiến cắt giảmchi phí nhằm tiết kiệm 1 tỷ USD thông qua cắt giảm nhân sự và đóng cửa một số cơ sở sản xuất.

Năm 2012, BlackBerry chuyển từ lãi sang lỗ với mức thua lỗ 646 triệu USD trên doanh thu sụt giảm40% còn 11 tỷ USD.

Năm nay, tình hình không có gì khả quan hơn. Trong quý II, số người đăng ký sử dụng điện thoạiBlackBerry đã giảm 4 triệu người và hãng thua lỗ 84 triệu USD. BlackBerry dự kiến sẽ tiếp tục báolỗ khi công bố kết quả kinh doanh vào tuần tới. Đây sẽ là lần đầu tiên hãng không công bố số ngườiđăng ký sử dụng trong báo cáo hàng quý.

Cách đây 1 tháng, BlackBerry tuyên bố đã thành lập một ủy ban đặc biệt để rà soát các lựa chọnchiến lược, bao gồm khả năng bán lại công ty. Nguồn tin thân cận cho biết, hiện ủy ban này đangthúc đẩy giải pháp theo hướng bán công ty và có thể đưa ra kết luận vào tháng 11 tới đây.

Hai chiếc điện thoại được đặt nhiều kỳ vọng mà BlackBerry công bố hồi tháng 1 năm nay sau hơn 1 nămtrì hoãn đã không gây được ấn tượng ở thị trường Bắc Mỹ. Ngày 18/9, hãng tiếp tục giới thiệu mộtchiếc điện thoại lớn hơn với màn hình cảm ứng có tên Z30 trong một sự kiện nhỏ tổ chức ởMalaysia.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới