Hủy
Công Nghệ

Facebook lại tiếp tục "shopping", bỏ 2 tỷ USD mua lại Oculus

Thứ Năm | 27/03/2014 15:07

Việc mua lại nhằm thực hiện chiến lược tấn công vào hai thị trường: phần cứng di động và thiết bị thực tại ảo.
 

Facebook đang có chiến lược tấn công vào thị trường phần cứng di động và thiết bị thực tại ảo (virtual reality) thông qua việc mua lại hãng công nghệ Oculus VR với giá 2 tỷ USD.

Thỏa thuận mua lại bao gồm 400 triệu USD tiền mặt và 23,1 triệu cổ phiếu thường của Facebook. Dự kiến thương vụ này sẽ kết thúc vào quý 2 năm nay.

Oculus VR được thành lập bởi Palmer Luckey (21 tuổi) và một nhóm cựu nhân viên các hãng công nghệ RedOctane, Scaleform và Gaikai năm 2012. Sản phẩm đầu tay của hãng là kính Oculus Rift, ra mắt năm ngoái. Thiết bị này giúp người đeo có cảm giác chân thực khi chơi game.

CEO Facebook Mark Zuckerberg nhận định: “Di động là nền tảng của xã hội ngày nay, tuy nhiên chúng tôi đang chuẩn bị đưa ra những nền tảng cho tương lai. Oculus có thể tạo ra nền tảng xã hội phổ biến nhất từ trước tới nay, thay đổi cách chúng ta làm việc, giải trí và giao tiếp.”.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới này nhận thấy hướng đi của công nghệ điện toán sắp tới, sau smartphone và máy tính bảng sẽ chuyển sang thực tại ảo, do đó đã lựa chọn Oculus cho bước tiến tiếp theo của mình. Các sản phẩm của Oculus sẽ hỗ trợ mọi người chơi game, học tập trực tuyến hay trao đổi với bác sĩ ngay tại nhà.

Tính đến hết năm 2013, Facebook có khoảng 11,4 tỷ USD tiền mặt và giá trị cổ phiếu. Đến nay, hãng đã thực hiện hơn 40 thương vụ M&A với tổng giá trị hơn 21 tỷ USD

Cổ phiếu Facebook đã tăng 1,2% hôm qua tại sàn New York, trước khi thương vụ trên được công bố. Từ đầu năm, cổ phiếu này đã tăng 19%, số liệu của Bloomberg cho biết.

Nguồn vov.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới