Hủy
Công Nghệ

Facebook, Yahoo hợp tác phát triển công cụ tìm kiếm

Thứ Hai | 19/11/2012 14:59

"Hai gã khổng lồ Internet" Facebook và Yahoo đang đàm phán về việc hợp tác để thiết lập công cụ tìm kiếm chung.
 

Tờ Telegraph cho biết giám đốc điều hành mới của Yahoo Marissa Mayer và người đồng cấp của Facebook Sheryl Sandberg, 2 cựu nhân viên của Google đã gặp nhau để thảo luận về việc thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 công ty.

Trước đó, 2 gã khổng lồ Internet cũng đã hợp tác với nhau trong một số dự án nhỏ, như dịch vụ chia sẻ tin tức của Yahoo trên Facebook. Ngoài ra, hai bên cũng đã nhất trí giải quyết vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế.

Tuy nhiên, các thành viên của hội đồng quản trị mong muốn các cuộc đàm phán giữa Facebook và Yahoo có thể dẫn đến hợp tác trong việc phát triển công cụ tìm kiếm.

Thiết lập liên minh với Yahoo sẽ cho phép mạng xã hội Facebook đạt được bước tiến lớn trong lĩnh vực tìm kiếm, qua đó thực hiện hoạt động quảng cáo hiệu quả hơn.

Trong khi đó, Yahoo, một trong những công cụ tìm kiến lớn đầu tiên hiện đang chịu sức ép cạnh tranh từ đối thủ Google, công cụ được hưởng lợi từ số lượng hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook. Cũng theo tờ Telegraph, bất kỳ thỏa thuận giữa 2 công ty cũng có thể ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa Yahoo và Microsoft.1

Đại diện của Facebook và Yahoo hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.

Nguồn Telegraph/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới