Hủy
Công Nghệ

GIMO vừa được rót thêm 1,9 triệu USD vòng sau hạt giống

Mai Khanh Thứ Ba | 23/11/2021 21:30

Đến nay, GIMO đã cung cấp giải pháp chi và nhận lương linh hoạt cho 25.000 lao động trên khắp Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và bán lẻ. Ảnh: GIMO.

GIMO, startup công nghệ tài chính cung cấp giải pháp chi và nhận lương linh hoạt cho lao động phổ thông.
 

Startup công nghệ tài chính GIMO vừa huy động thành công 1,9 triệu USD vòng sau hạt giống do Quỹ Integra Partners của Singapore dẫn dắt.

Thương vụ còn có sự tham gia của các nhà đầu tư Resolution Ventures, Blauwpark Partners, và TNB Aura VN Scout.

Ông Nguyễn Anh Quân, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của GIMO cho biết khoản đầu tư này sẽ giúp công ty thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam và Đông Nam Á.

"Lao động phổ thông là đối tượng dễ tổn thương nhất trước những bất ổn tài chính. Khi đối diện với các khoản chi đột xuất, họ không có nhiều giải pháp an toàn với chi phí phải chăng. GIMO mong muốn thay đổi thực trạng này. Chúng tôi tạo điều kiện để người lao động nhận trước phần lương kiếm được trong tháng, giúp họ an tâm công tác và tập trung cho những công việc quan trọng", ông nói.

Ảnh: GIMO.
Hai nhà sáng lập của GIMO. Ảnh: GIMO.

Ở khu vực Đông Nam Á, khoảng 290 triệu người không có hoặc ít có cơ hội tiếp cận với những dịch vụ tài chính ngân hàng chính thống, theo số liệu của Ngân hàng Thế giới.

Ông Chris Kaptein, Giám đốc của Quỹ Integra Partners, cũng cho biết: "Integra Partners rất tự hào khi được hợp tác với hai nhà đồng sáng lập và toàn bộ đội ngũ của GIMO. Chúng tôi rất ấn tượng trước tầm nhìn của GIMO về việc cung cấp cho lao động phổ thông mô hình chi và nhận lương linh hoạt, cũng như đa dạng hóa những giải pháp tài chính mà họ có thể sử dụng. Chúng tôi tin rằng khả năng tiếp cận với các dịch vụ tài chính trách nhiệm, chi phí hợp lý là một trong các trụ cột của tăng trưởng bền vững và rất mong chờ được đồng hành cùng GIMO phục vụ tầng lớp lao động phổ thông của Việt Nam."

Với khoản đầu tư mới lần này, GIMO dự kiến sẽ phân bổ nhiều nguồn lực hơn để tuyển dụng nhân tài trong lĩnh vực công nghệ, tăng cường năng lực quản trị rủi ro và áp dụng những công nghệ tiên tiến như phân tích dữ liệu hay trí tuệ nhân tạo vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng.

Chính thức ra mắt vào đầu năm 2021, ứng dụng GIMO được tích hợp với hệ thống tính lương của doanh nghiệp, giúp người lao động chủ động nhận trước phần lương kiếm được trong tháng. Ngoài ra, người dùng còn có thể theo dõi ngày công và thu nhập hàng ngày theo thời gian thực, đồng thời tham khảo những mẹo quản lý tài chính cá nhân hữu ích.

Đến nay, GIMO đã cung cấp giải pháp chi và nhận lương linh hoạt cho 25.000 lao động trên khắp Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và bán lẻ. Mức tăng trưởng số lượng người dùng mỗi tháng lên tới 130%. Về lâu dài, công ty dự kiến sẽ phát triển một nền tảng tài chính số giúp người lao động quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, không chỉ nhận lương linh hoạt mà còn có thể chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư.

Trước đó vào tháng ba, GIMO đã gọi vốn thành công Vòng hạt giống từ ThinkZone Ventures, BK Fund và một số nhà đầu tư thiên thần. Giá trị thương vụ không được tiết lộ.

GoCar làm mới cuộc chơi gọi xe ô tô công nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới