Hủy
Công Nghệ

Google công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho start-up

Trần Thanh Thứ Hai | 11/03/2019 09:04

Start-up đạt điều kiện sẽ nhận gói hỗ trợ Google Cloud trị giá tương đương 20.000 - 100.000 USD
 

 Tiến ra toàn cầu (Go Global) là ‘từ khoá nóng' của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo (start-up) Việt Nam năm 2018 và đặc biệt được nhắc đến nhiều hơn khi ngày càng có nhiều ‘sản phẩm Việt' thành công trên thị trường quốc tế. Tuy vậy, tiến ra toàn cầu là một bước đi đối mặt nhiều thử thách khó khăn lẫn mạo hiểm của start-up, và một trong những trở ngại lớn nhất là khả năng triển khai linh hoạt sản phẩm sang các thị trường mới nhanh chóng và dễ dàng, phục vụ linh hoạt số lượng người dùng mới. Đây là điểm mấu chốt sẽ được ‘đám mây thông minh' Google Cloud tháo gỡ dễ dàng, trở thành cầu nối giúp start-up tiến ra toàn cầu thuận lợi và linh hoạt hơn.

Nhằm phá vỡ những rào cản ‘tiến ra toàn cầu' cho cộng đồng start-up tại Việt Nam, Google Cloud dành cho start-up là chương trình được thiết kế riêng với mục tiêu giúp các start-up phát triển doanh nghiệp của mình, vận hành dễ dàng và nhanh chóng bằng cách khai thác các ưu thế từ các công nghệ và tài nguyên của Google như ‘đám mây thông minh' Google Cloud, các sự kiện cộng đồng, các chuyên gia cố vấn, huấn luyện và sự hỗ trợ kỹ thuật. Các start-up tại Việt Nam có thể xây dựng, chạy thử và cải tiến sản phẩm của mình trên nền tảng ‘đám mây’ Google Cloud, qua đó cải tiến các sản phẩm và ứng dụng với công cụ trí tuệ nhân tạo Google Cloud AI, và tối ưu chúng qua việc kết hợp với G Suite.

Tại sự kiện, đại diện Google công bố chương trình đặc biệt dành cho bất kỳ start-up nào tại Việt Nam đạt điều kiện của gói hỗ trợ Google Cloud trị giá tương đương 20.000 - 100.000 USD. Cụ thể, các start-up sáng lập dưới 5 năm tại Việt Nam, chưa gọi vốn vòng series B, đang có sản phẩm phát triển dựa trên công nghệ kỹ thuật số, và mong muốn tiến ra thị trường quốc tế.

Mỗi start-up tại Việt Nam tuỳ theo điều kiện xét duyệt có thể đăng ký một trong ba gói hỗ trợ: Start, Spark hay Surge. Gói Start có giá trị tương đương 3.000 USD/năm, gói Spark giá trị 20.000 USD/năm và gói Surge giá trị 100.000 USD/năm. Cả ba gói hỗ trợ đều bao gồm bộ ứng dụng G Suite, quyền truy cập vào các khoá huấn luyện và tư liệu trực tuyến, một gói trị giá tương đương 500 USD từ Qwiklabs,...

Câu chuyện triển khai dịch vụ của các start-up như MoMo, ‘đám mây' xử lý Dữ liệu Lớn (Big Data) của Sentifi, hay start-up Not a basement studio và nhà phát triển game độc lập WolfFun khi mở rộng ra thị trường quốc tế lần đầu được kể, cùng với những chia sẻ kinh nghiệm hữu ích đến cộng đồng về việc triển khai nhiều thị trường từ ‘kỳ lân' Go-Jek (Go-Viet) đã cung cấp một bức tranh toàn cảnh về ưu thế của việc vận dụng ‘đám mây thông minh' Google Cloud.

Ông Nguyễn Đình Khánh, Nhà Sáng lập kiêm CEO của WolfFun chia sẻ: “Google Cloud Platform đã cung cấp hầu hết các giải pháp từ lúc phát triển cho đến lúc phát hành giúp WolfFun tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong quá trình xây dựng sản phẩm chinh phục thị trường toàn cầu. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình hỗ trợ start-up khác như Indie Games Accelerator, vườn ươm khởi nghiệp cho các nhà phát triển game độc lập, và đặc biệt là gói tài trợ cho start-up giá trị lên đến 100.000 USD”.


Google Cloud for Start-ups nằm trong khuôn khổ các chương trình hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam của Google như Launchpad Accelerator dành cho start-up hay chương trình dành riêng cho các nhà phát triển game độc lập Indie Games Accelerator nhằm đào tạo những nhà phát triển tiềm năng từ các quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam để họ có thể xây dựng, mở rộng, phát hành và thương mại thành công thế hệ game di động “bom tấn” kế tiếp.

Sau 6 tháng trong năm 2018, tổng giá trị các gói Google Cloud đã hỗ trợ cho start-up tại Việt Nam đã vượt hơn 1 triệu USD, dự kiến tiếp tục tăng mạnh trong 2019.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới