Hủy
Công Nghệ

Google sắp cho ra mắt máy tính bảng Nexus 7 mới

Thứ Năm | 04/04/2013 19:51

Dự kiến, Google sẽ cho ra mắt máy tỉnh bảng Nexus 7 phiên bản mới vào tháng 7 tới.
 

Nexus 7 mới sẽ chạy bộ xử lý Qualcomm, thay vì chip của Nvidia như trong phiên bản đầu tiên. Sự thay đổi này được cho là kết quả của một cuộc đua giữa Qualcomm và Nvidia mà Qualcomm là người chiến thắng nhờ hiệu suất vượt trội.

Thiết bị mới còn được biết đến với màn hình độ phân giải cao và đường viền mảnh hơn.

Câu hỏi đặt ra là giá cả. Khi ra mắt Nexus 7 đời đầu, Google đã châm ngòi cho một cuộc đua trên thị trường máy tính bảng giá rẻ, cạnh tranh mạnh mẽ với Kindle Fire của Amazon vốn sử dụng phiên bản biến thể của Android.

Reuters cho hay kế hoạch của Google về vấn đề giá cả này là không kiên định. Có một khả năng là hãng sẽ định giá thiết bị ở mức tương đương với Nexus 7 đời đầu, và số hàng tồn hiện tại của Nexus 7 thế hệ thứ nhất sẽ được bán hạ giá.

Một lựa chọn khác, Google thậm chí có thể áp dụng một chiến lược định giá tấn công, bởi chiến lược của họ không phụ thuộc vào việc tạo ra lợi nhuận từ phần cứng - thay vì tập trung bán nội dung qua Google Play và quảng cáo.

Google có thể cũng sẽ nhân cơ hội này giới thiệu phiên bản mới của nền tảng Android - Key Lime Pie. Hãng vẫn thường hỗ trợ giới thiệu các phiên bản mới của hệ điều hành này trên các thiết bị đình đám sử dụng nhãn hiệu Nexus.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới