Hủy
Công Nghệ

Meta đang tạo một 'bot xây dựng' bằng AI cho Metaverse

Bảo Trung Thứ Sáu | 25/02/2022 09:28

Nguồn: Engadget.com

Bot sẽ cho phép mọi người tạo ra môi trường ảo chỉ bằng lệnh thoại.
 

Ông Mark Zuckerberg, CEO của Meta, vừa giới thiệu một công nghệ được cho rằng rất quan trọng đối với tầm nhìn của công ty về việc tạo ra môi trường nhập vai Metaverse.

Các nhà nghiên cứu AI – trí tuệ nhân tạo của Meta đang làm việc để tạo ra một con bot hỗ trợ giọng nói cho phép người dùng có thể thay đổi môi trường ảo của họ bằng lệnh thoại. Ông Zuckerberg đã giới thiệu phiên bản ban đầu của công cụ này, có tên là Builder Bot.

Trong bản demo của mình, ông Mark Zuckerberg và một nhân viên Meta đã sử dụng lệnh thoại để tạo ra một bãi biển rất cơ bản với bàn ăn ngoài trời, những đám mây và chiếc tàu cánh ngầm đặc trưng của Zuckerberg. Họ cũng thêm một số hiệu ứng âm thanh của chim mòng biển và sóng biển.

Tuy nhiên, hiện tại, công nghệ này dường như đang ở giai đoạn tương đối sớm. Môi trường mà Zuckerberg tạo ra trông đơn điệu và có độ phân giải thấp hơn nhiều so với các bản demo metaverse trước đây. “Khi chúng tôi cải tiến công nghệ này hơn nữa, bạn sẽ có thể tạo ra những thế giới đa sắc thái để khám phá và chia sẻ trải nghiệm với những người khác chỉ bằng giọng nói của mình,” CEO của Meta nói.

Nguồn: Vietnambiz.vn
Nguồn: CNBC

Builder Bot là một phần của dự án AI lớn hơn có tên là Project CAIRaoke nhằm mục đích tạo ra loại AI đàm thoại cần thiết để tạo ra những thế giới ảo giống như Metaverse. Facebook không phải là người đầu tiên thử nghiệm loại nghiên cứu này. OpenAI đã giới thiệu một mạng nơ-ron có khả năng tạo hình ảnh từ văn bản vào năm ngoái. Nhưng Zuckerberg nói rằng dự án CAIRaoke sẽ là trọng tâm cho tương lai của Meta.

“Trong metaverse, chúng ta sẽ cần AI được xây dựng xung quanh, việc này giúp mọi người điều hướng thế giới ảo cũng như thế giới vật lý của chúng ta bằng thực tế tăng cường,” ông Zuckerberg nói. “Khi chúng ta đeo kính trên mặt, đó sẽ là lần đầu tiên một hệ thống AI có thể thực sự nhìn thế giới từ góc độ của chúng ta: Xem những gì chúng ta thấy, nghe những gì chúng ta nghe và hơn thế nữa.”, ông cho biết.

CEO Zuckerberg đang cố gắng chuyển hướng công ty từ mạng xã hội sang công nghệ metaverse, một động thái cho đến nay vẫn được chứng minh là cực kỳ tốn kém. Lý do có thể là do dịch vụ cốt lõi của Facebook đang mất người dùng, ông Zuckerberg đã nói rằng những trải nghiệm “metaverse” như VR Horizon Worlds của công ty sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới