Hủy
Công Nghệ

Nhảy vào lĩnh vực thanh toán di động, Facebook chiêu mộ sếp của Paypal

Thứ Năm | 12/06/2014 10:59

Facebook muốn đưa dịch vụ liên quan tiền tệ và chuyển tiền trực tuyến lên mạng xã hội.
 

Giám đốc công ty thanh toán trực tuyến Paypal David Marcus về dưới trướng Facebook ở vị trí quản lý cấp cao mảng nhắn tin di động nhằm phát triển "những trải nghiệm nhắn tin di động mới và tốt hơn".

David Marcus dẫn dắt Paypal từ tháng 4-2012. Paypal là một trong những hệ thống thanh toán trung gian trực tuyến lớn nhất thế giới, được người dùng Internet tin cậy và rất nhiều hệ thống thương mại điện tử tích hợp sử dụng. Tháng 7-2002, eBay thâu tóm Paypal với 1,5 tỉ USD, một thương vụ lớn tầm cỡ trong mục tiêu tạo kênh thanh toán chi trả cho các giao dịch trực tuyến trong mạng đấu giá khổng lồ này an toàn hơn.

Facebook đang rất tập trung trong môi trường di động, đặc biệt là nhắn tin di động. Thông cáo mới nhất đón sếp Paypal từ công ty cho thấy rõ, "nhắn tin là một phần dịch vụ cốt lõi của Facebook, là chìa khóa then chốt giúp chúng tôi tiến đến nhiệm vụ mục tiêu của mình, làm cho thế giới ngày càng mở rộng và kết nối". David Marcus sẽ "giúp phát triển những trải nghiệm nhắn tin di động mới tuyệt vời hơn".

Tháng 2, Facebook chi đến 19 tỉ USD thâu tóm ứng dụng nhắn tin di động WhatsApp. Tuy nhiên, David Marcus không đảm nhận quản lý WhatsApp, thay vào đó, ông giữ vai trò phó chủ tịch các sản phẩm nhắn tin như Messenger phiên bản web trong mạng xã hội cũng như ứng dụng di động Facebook Messenger độc lập.

Hãng nghiên cứu thị trường Gartner dự đoán giao dịch tiền tệ di động toàn cầu dự kiến tăng trưởng trung bình 35% mỗi năm trong giai đoạn từ 2012-2017. Báo cáo công bố tháng 6-2013 đưa ra mức dự đoán thị trường thanh toán trên di động sẽ đạt mốc 721 tỉ USD với hơn 450 triệu người sử dụng vào năm 2017.

Bên cạnh đó, giới phân tích cho rằng Facebook sẽ sớm mở rộng sang lĩnh vực thanh toán di động sau khi giữa tháng 4, tạp chíFinancial Times cho biết Facebook muốn đưa dịch vụ liên quan tiền tệ và chuyển tiền trực tuyến lên mạng xã hội. David Marcus sẽ đóng vai trò quan trọng giúp Facebook mở rộng sang thị trường này, cạnh tranh với các đối thủ khác.

Vào đầu năm nay, ứng dụng nhắn tin WeChat thuộc công ty Trung Quốc Tencent Holdings bắt đầu cho phép người dùng đặt taxi qua ứng dụng. Năm ngoái, Google thử nghiệm dịch vụ chuyển tiền trực tuyến giữa người dùng qua Gmail. Google muốn mở rộng ví điện tử Google Wallet lên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android.

CNN dẫn nguồn từ giới phân tích cho biết Apple cũng đang phát triển hệ thống thanh toán di động riêng của mình.

Cổ phiếu eBay sụt giảm 2,6% trên sàn chứng khoán Mỹ trong ngày 9-6 khi thông tin "mất tướng" được công bố. Trong khi đó, cổ phiếu Facebook tăng nhẹ 0,5%.
Amazon "tấn công" Paypal

Cùng ngày David Marcus về Facebook, ông lớn thương mại điện tử Amazon mở một dịch vụ mới cho phép khách hàng chi trả trực tuyến và tự động cho các hóa đơn như tiền điện, điện thoại... bằng tài khoản Amazon. Theo đó, Amazon Payments sẽ đối đầu trực tiếp với dịch vụ của Paypal.

Amazon tự tin với 244 triệu người dùng hằng tháng là tiềm năng lớn để dịch vụ này phát triển, cạnh tranh với Paypal.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới