Hủy
Công Nghệ

Ông Trump công bố mạng xã hội mới, tuyên chiến với các ông lớn công nghệ

Mai Nam Thứ Năm | 21/10/2021 13:22

Ông Trump đã tìm cách để tạo ra nền tảng internet của riêng mình kể từ khi ông bị cấm khỏi các mạng xã hội thống trị thế giới hồi tháng 1. Ảnh: AFP.

Tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump sẽ tạo ra Truth Social để chống lại Big Tech.
 

Sau khi bị Facebook, Twitter cấm cửa, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục công bố kế hoạch tung ra mạng xã hội mới, nhằm đối đầu trực diện với các nền tảng công nghệ lớn (Big Tech).

Nền tảng mạng xã hội mới sẽ thuộc sở hữu của Trump Media & Technology Group (TMTG). Ảnh: AFP.
Nền tảng mạng xã hội mới sẽ thuộc sở hữu của Trump Media & Technology Group (TMTG). Ảnh: AFP.

Theo The Wall Street Journal, Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 20/10 vừa công bố kế hoạch tung ra mạng xã hội có tên "Truth Social" (tạm dịch: Mạng xã hội sự thật), dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt phiên bản thử nghiệm vào tháng tới và có mặt trên khắp nước Mỹ vào đầu năm 20211.

Mạng xã hội này thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump (TMTG). Trump Media & Technology Group cũng dự kiến sẽ tung ra dịch vụ phát sóng video.

 

Trump Media & Technology Group sẽ kết hợp với một SPAC có tên là Digital World Acquisition Corp., định giá dự án kinh doanh của tập đoàn này là 875 triệu USD, bao gồm các khoản nợ.

Trước đó, ông đã bị hàng loạt mạng xã hội lớn như Twitter và Facebook "cấm cửa" vì rủi ro an ninh sau khi ông bị nghi ngờ kích động cuộc bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1.

"Chúng ta sống trong một thế giới nơi mà Taliban hiện diện trên Twitter, trong khi tổng thống Mỹ được yêu thích của quý vị lại buộc phải im lặng. Điều này không thể chấp nhận được", ông Trump nói.

Kể từ sau khi bị các nền tảng lớn đình chỉ tài khoản, ông Trump đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm một nền tảng trực tuyến để tương tác với người ủng hộ. Trước khi bị Twitter cấm, ông Trump có tới hàng chục triệu người theo dõi và các dòng tweet của ông có tầm ảnh hưởng lớn.

Ông Trump từng lập ra trang blog riêng mang tên: "Từ bàn làm việc của Donald J. Trump". Tuy nhiên, dự án này đã bị tạm dừng chỉ sau một tháng và không nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người.

Sau đó, cựu trợ lý thân cận của ông Trump, Jason Miller tung ra mạng xã hội Gettr vào đầu năm nay, nhưng tới nay ông Trump vẫn chưa tham gia nền tảng này.

Có thể bạn quan tâm:

The Verge: Mạng xã hội Facebook sắp đổi tên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới