Hủy
Công Nghệ

Tập đoàn chủ quản Chợ Tốt huy động 100 triệu USD

Huy Vũ Thứ Bảy | 18/09/2021 11:01

Carousell Group, tập đoàn chủ quản website rao vặt Chợ Tốt, vừa huy động thêm 100 triệu USD.
 

STIC là đơn vị đầu tư để mở rộng hoạt động của Carousell Group ở Đông Nam Á ( không bao gồm Hồng Kông và Đài Loan). Cũng tại vòng gọi vốn này Carousell được định giá 1,1 tỉ USD và được xem là kỳ lân mới ở Châu Á.

Bắt đầu hoạt động như là một công ty đầu tư vốn mạo hiểm vào năm 1999, STIC hiện nay nổi tiếng là một công ty đầu tư tư nhân hàng đầu tại Hàn Quốc với lịch sử 22 năm hoạt động. STIC có khoảng 5 tỉ USD tài sản đang quản lý (Assets Under Management – AUM), 40 chuyên gia đầu tư và đã đầu tư cho hơn 80 công ty. Nền tảng đầu tư toàn cầu của công ty gồm các quỹ đầu tư quốc gia, quỹ hưu trí công, các công ty bảo hiểm, tổ chức tài chính, văn phòng gia đình, các quỹ thừa hưởng, quỹ tài trợ và các quỹ từ Hàn Quốc, Đông Nam Á, Trung Đông và Châu Âu.

Ông Jason Cho, Giám đốc điều hành của STIC Investment, sẽ tham gia vào Hội đồng Quản trị của Carousell trong thời gian tới. Về phần mình, kể từ khi thành lập vào năm 2012, Tập đoàn Carousell đã phục vụ hàng chục triệu người dùng tại 8 thị trường ở khu vực Đông Nam Á mở rộng với các thương hiệu như Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt và OneKyat.

Bằng việc ưu tiên đưa ứng dụng lên thiết bị di động, Carousell đã giúp cho việc mua và bán trở nên dễ dàng hơn ngay cả với những người ít hiểu biết về công nghệ. Carousell cũng đã hoàn thiện hệ sinh thái để hướng tới một ứng dụng cho mọi nhu cầu.

Với nguồn đầu tư từ STIC, tại thị trường Việt Nam, Carousell sẽ tiếp tục nâng cao sự phát triển của Chợ Tốt trong các ngành hàng mua bán ô tô, điện tử, hàng hoá đã qua sử dụng, đồng thời tiếp tục đầu tư mạnh vào lĩnh vực rao vặt bất động sản (Chợ Tốt Nhà) và việc làm lao động phổ thông. Trong thời gian tới, Chợ Tốt sẽ đẩy mạnh thu hút nhiều nhân sự trong lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, dữ liệu số để nhanh chóng triển khai chiến lược trên.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới