Hủy
Công Nghệ

Thị phần IE có xu hướng tăng trở lại

Thứ Hai | 02/04/2012 13:56

3 tháng đầu năm 2012, thị phần của IE tăng gần 2% lên 53,8%, tức là . Trong khi thị phần của Chrome và Firefox vẫn đang sụt giảm khoảng 0,5% trong cùng thời điểm.
 

Sau khi giảm xuống còn 50% thị phần tính theo tỉ lệ sử dụng vào cuối năm ngoái, đến nay, thị phần trình duyệt Internet Explorer (IE) của Microsoft đang có xu hướng tăng trở lại, trái với những dự đoán trước đây về tương lai không mấy khả quan của IE. Vào tháng 3 vừa qua, tỉ lệ sử dụng IE đã tăng nhẹ trong khi các trình duyệt khác như Google Chrome hay Mozilla Firefox đều sụt giảm.

Theo Net Applications: "Với mức tăng 0,99% trong tháng 3 và tỉ lệ tăng trưởng 1,2% thị phần sử dụng toàn cầu trong vòng 5 tháng qua, IE đã bắt đầu ổn định và thậm chí có xu hướng đảo ngược tình hình tụt dốc không phanh trong những năm trở lại đây."

Góp công lớn cho sự tăng trưởng trở lại của IE chính là IE9- một phiên bản được Microsoft cho là rất thành công trên Windows 7. Trên trang Exploring IE Blog, giám đốc Microsoft - Roger Capriotti cho biết IE9 đã tăng trưởng nhanh hơn các đối thủ trên Windows 7 theo một biên độ rất lớn.

Theo những con số do Microsoft công bố, IE9 là trình duyệt được sử dụng để lướt web nhiều nhất trên Windows 7, chiếm đến 48,8% lưu lượng web tại Mỹ. Trong khi Google Chrome chiếm 14,6% và Mozilla Firefox chiếm 11,6%. Tính trên phạm vi toàn cầu, IE9 vẫn nắm giữ ngôi đầu với 34,5% lưu lượng so với 21,2% của Chrome và 13,3% của Firefox.

Nguồn Tinh Tế


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới