Hủy
Công Nghệ

Thị trường smartphone tại Mỹ sụt giảm

Chủ Nhật | 04/11/2012 10:40

Kể từ tháng 6 cho tới nay, thị trường tại Mỹ không có nhiều khởi sắc, thị phần của những nhà sản xuất smartphone lớn và của các hệ điều hành chỉ tăng/giảm không đáng kể.
 

Theo nghiên cứu của comScore, thị trường smartphone của Mỹ hầu như không thay đổi so với quý trước là do sự thụt lùi của Symbian và Windows Phone.

Samsung vẫn chiếm vị trí dẫn đầu với 52,5% thị phần, Apple iOS đứng thứ 2 với 34,3%. BlackBerry và Windows Phone lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và 4 với thị phần lần lượt là 8,4% và 3,6%. Symbian xếp ở vị trí cuối cùng với chỉ 1%.

Sự thay đổi thị phần lớn nhất trong quý vừa qua có lẽ là BlackBerry khi hệ điều hành này sụt giảm tới 2,3%, trong khi Apple tăng thêm 1,9%.

Thị phần của các nhà sản xuất điện thoại cũng không có sự thay đổi nào đáng kể. Trong tháng 9 vừa qua, Samsung vẫn xếp đầu với 26% thị phần, LG và Apple xếp sau với thị phần lần lượt là 17,7% và 17,5%. Còn Motorola chiếm 10,9% và HTC là 6%. Cũng giống như đối với hệ điều hành, Apple vẫn là nhà sản xuất có sự tăng trưởng thị phần lớn nhất với 2,1%.

Nguồn Thông tin công nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới