Hủy
Công Nghệ

Tiền ảo Bicoin đã được chấp nhận ở California

Thứ Sáu | 18/07/2014 10:49

Hiện tại, nhiều nhà hàng lớn tại California đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin sau khi chính phủ bác bỏ luật cấm sử dụng loại tiền tệ này.
 

Cách đây vài tuần, đạo luật cấm sử dụng bất kỳ một loại tiền tệ nào không phải là đồng tiền hợp pháp của Hoa Kỳ tại California đã chính thức được bãi bỏ. Được biết, Coupa Café là nơi chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin sớm nhất ngay sau khi đạo luật cấm thanh toán bằng Bitcoin này hết hiệu lực.

Coupa Café thực chất là một nhà hàng công nghệ cao tại thị trấn Palo Alto được thiết kế theo phong cách Venezuela. Coupa Café luôn nhộn nhịp bởi những nhà kinh doanh, nhà đầu tư thường xuyên lui tới không chỉ để ăn tối, làm việc việc thông qua hệ thống Wi-Fi tốc độ cao của nhà hàng này. Coupa Café còn được biết đến như là một nơi để thử nghiệm các công nghệ mới.

Jean-Paul Coupal, đồng sáng lập Coupa Café cho hay anh đã bắt đầu nghĩ đến việc thanh toán bằng Bitcoin từ năm 2012. Theo Jean-Paul Coupal, cách tốt nhất để giúp phổ biến Bitcoin với cả khách hàng và nhân viên chính là lập trình lại máy tính tiền để hiển thị mệnh giá một món hàng theo cả 2 dạng USD và Bitcoin. Để thanh toán, khách hàng chỉ cần sử dụng mã vạch QR Code được cung cấp qua một ứng dụng trên máy để kết nối với trang web thanh toán và chuyển đúng lượng Bitcoin cần chuyển. Các nhân viên thâu ngân sau khi nhận được chuyển khoản sẽ tiến hành đóng hóa đơn đã thanh toán sau đó.

Tuy nhiên, một việc chưa được tự động hóa tại nhà hàng công nghệ này chính là việc tự động cập nhật tỷ giá hối đoái cho phép hệ thống chuyển đổi từ USD sang Bitcoin. Theo Jean-Paul Coupal hiện tại, nhân viên của nhà hàng vẫn phải nhập tỷ giá hối đoái một cách thủ công mỗi ngày. Trong số các tính năng mà Jean-Paul Coupal thêm vào cho hệ thống giao dịch bằng Bitcoin của mình, có một tính năng không thực sự cần thiết chính là hệ thống sẽ luôn gửi một tin nhắn vào điện thoại anh mỗi khi khách hàng thanh toán bằng Bitcoin. Điều này đã khiến anh gần như phát điên vì chỉ rất ít khách hàng thanh toán bằng USD trong một ngày kinh doanh.

Điểm khác biệt của các nhà hàng Coupa Café so với các điểm kinh doanh chấp nhận Bitcoin khác chính là hệ thống của nhà hàng không hỗ trợ chuyển đổi từ Bitcoin sang USD. Tại California, không chỉ riêng mình Coupa Café mà hiện tại đang có khá nhiều cửa hàng, dịch vụ bắt đầu nhận thanh toán bằng Bitcoin như Curry Up. Jean-Paul Coupal dự kiến sẽ sớm thêm tính năng thanh toán bằng Bitcoin cho các chi nhánh Coupa tại Stanford trong vài tháng tới.

Nguồn Pcworld


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới