Hủy
Công Nghệ

Từ ngày 15/11, Google ngừng hỗ trợ trình duyệt IE8

Thứ Hai | 17/09/2012 08:52

Google sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt IE8 của Microsoft trên các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến của hãng từ ngày 15/11 tới, chấm dứt hỗ trợ đối với những người dùng Windows XP.
 

Động thái này tác động đáng kể đối với hệ điều hành Windows XP khi sắp tới chúng không thể chạy IE9 cũng như IE 10. "Trình duyệt IE 10 sẽ ra mắt vào ngày 26/10 tới cùng hệ điều hành Windows 8, chúng tôi sẽ không hỗ trợ đối với trình duyệt này từ ngày 15/11/2012", Google viết trên blog. Sau thời điểm đó, người dùng truy cập dịch vụ Google Apps sử dụng IE8 sẽ nhìn thấy thông báo đề nghị nâng cấp trình duyệt.

Hiện IE8 là trình duyệt mới nhất của Microsoft chạy trên hệ điều hành Windows XP và trước đó Google đã loại bỏ IE7 và IE6 - phiên bản khác chạy trên XP. Do đó, động thái này của Google tác động đáng kể tới người dùng XP khi không hỗ trợ bất cứ trình duyệt nào chạy trên hệ điều hành này.

Vì vậy, sau ngày 15/11, người dùng sử dụng IE 8 sẽ gặp khó khăn với một số ứng dụng của Google Apps như Gmail, Google Calendar…

Đây không phải là lần đầu tiên Google cảnh báo người dùng nâng cấp lên trình duyệt mới hơn. Hồi tháng 7/2011, công ty cho biết, họ sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt IE7, tháng 1/2010, hãng này cũng công bố không hỗ trợ IE 6. Tháng trước, IE8 là trình duyệt được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới với thị phần sử dụng 25%.

Người sử dụng IE8, cụ thể là nền tảng Windows XP có thể chuyển sang các trình duyệt khác như Firefox, Chrome hoặc Opera để chạy các ứng dụng của Google.

Nguồn Vnmedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới