Hủy
Cửa sổ quản trị

'Công thức' thành công của các triệu phú tự thân

Khánh An Chủ Nhật | 26/09/2021 17:29

Bà Suze Orman, người được mệnh danh là "Phù thủy tài chính". Ảnh: Grow.

Trở thành triệu phú tự thân khi còn khá trẻ, ông Kyle Taylor đã bật mí công thức về tài chính của mình. Nó được gọi là “quy tắc 50-30-20”.
 

Có thể nói việc trở thành triệu phú hay tỉ phú là mong muốn của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, mỗi người lại có lối tư duy và những con đường đi đến thành công khác nhau.

Dưới đây là một số điều thông minh nhất mà các triệu phú và tỉ phú tự thân đã chia sẻ về tiết kiệm, đầu tư, kiếm tiền và tăng tài sản của bạn.

Bà Suze Orman: Tìm thấy niềm vui khi tiết kiệm tiền

Theo bà Suze Orman, một cố vấn tài chính, chìa khóa để tiết kiệm tiền là tìm thấy niềm vui giống như bạn có được khi chi tiêu. Bà Orman nói, tiết kiệm tiền không bao giờ có cảm giác giống như “một kẻ thất bại”. Nó sẽ được thỏa mãn. Bạn thậm chí nên thích làm điều đó.

Câu hỏi không nên là, “Khi nào bạn có thể bắt đầu tận hưởng số tiền mà bạn tiết kiệm được?” Mà thay vào đó, câu hỏi của tôi đối với bạn là, “Khi nào thì bạn bắt đầu tận hưởng quá trình tiết kiệm?” Nếu bạn đã làm như vậy, bạn sẽ thấy mình không còn quan tâm đến việc tiêu tiền nữa, bà Orman chia sẻ.

Bà Suze Orman, người được mệnh danh là
Bà Suze Orman, người được mệnh danh là "Phù thủy tài chính". Ảnh: SammyRabbit.

Ông Kyle Taylor: Sử dụng “quy tắc 50 -30-20”

Trở thành triệu phú tự thân khi còn khá trẻ, ông Kyle Taylor đã bật mí công thức về tài chính của mình. Nó được gọi là “quy tắc 50-30-20”.

Cụ thể, 50% số tiền lương được chuyển thẳng vào ngân hàng, được dùng vào các quỹ khẩn cấp hoặc tài khoản tiết kiệm dài hạn của bạn. 30% để chi tiêu cho những nhu cầu thiết yếu của bạn. Và 20% còn lại dành cho hoạt động giải trí của bạn.

Ông Taylor nói “Việc thiết lập những tỉ lệ phần trăm đó mang lại cho bạn sự tự do và quyền kiểm soát để đảm bảo rằng bạn đang đưa ra một quyết định tài chính khôn ngoan”.

Kyle Taylor, người sáng lập và Giám đốc điều hành của The Penny Hoarder. Ảnh: CNBC.
Ông Kyle Taylor, người sáng lập và Giám đốc điều hành của The Penny Hoarder. Ảnh: CNBC.

Ông Grant Sabatier: Đừng quên, tiền không phải là tất cả

Ông Sabatier là một doanh nhân người Mỹ, ông được biết đến với cuốn sách bán chạy nhất quốc tế về Tự do tài chính, được xuất bản bởi Penguin Random House vào năm 2019 và đã được dịch ra 8 thứ tiếng. Theo ông Sabatier, tiền không phải là tất cả và nó không đáng để bạn phải hy sinh sức khỏe, gia đình, bạn bè hay những trải nghiệm khác của mình vì nó.

Ông Sabatier là một doanh nhân người Mỹ. Ảnh: CNBC.
Ông Sabatier là một doanh nhân người Mỹ. Ảnh: CNBC.

“Tôi đã mất một vài người bạn và làm rạn nứt các mối quan hệ khác vì tôi đã dành quá nhiều thời gian ở văn phòng hoặc hối hả vào những dịp cuối tuần. Mặc dù tôi thực sự tin rằng có tiền là tự do, nhưng tiền thực sự chỉ là một công cụ để thực hiện những trải nghiệm trong cuộc sống ”, ông Sabatier nói.

“Thay vì chỉ tập trung vào cách kiếm nhiều tiền hơn, hãy đặt ra các mục tiêu về lối sống. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như: Bạn muốn làm gì với số tiền của mình? Bạn muốn làm việc bao nhiêu giờ một tuần? Bạn muốn đi du lịch bao nhiêu? Xét cho cùng, kiếm và tiết kiệm nhiều tiền hơn chỉ hữu ích nếu bạn có ý nghĩ muốn sử dụng nó”, ông Sabatier nói thêm.

Có thể bạn quan tâm 

Tỉ phú trẻ nhất Ấn Độ đưa ra 3 lời khuyên dành cho nhà đầu tư

Lời khuyên về tài chính của vị tỉ phú giàu bậc nhất nước Pháp

Nguồn Theo CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới