Hủy
Doanh Nhân

Chủ tịch của một công ty kinh doanh ô tô đầu kéo đã góp mặt vào Top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Phạm Vũ Thứ Tư | 19/02/2020 17:30

Ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch HĐQT Đầu tư Dịch vụ Tài Chính Hoàng Huy. Ảnh: PV.

Sở hữu khối tài sản hơn 6.778 tỷ đồng, vị Chủ tịch này nằm trong Top 20 những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam...
 

Ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HoSE: TCH) đã góp mặt vào danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Được biết, TCH hoạt động chính ở nhiều lĩnh vực, như kinh doanh ô tô đầu kéo Mỹ và các linh kiện thu hồi, kinh doanh bất động sản, cung cấp dịch vụ,... Tuy nhiên, mảng kinh doanh ô tô luôn duy trì sự đóng góp lớn nhất đối với Công ty. Cụ thể, số liệu tại kỳ kế toán (04/2019-12/2019), mảng kinh doanh ô tô đóng góp hơn 33,4% doanh thu của toàn Công ty.

v
Mảng ô tô thường đóng góp phần lớn doanh thu cho TCH. Nguồn: TCH. 

Hiện tại, trên thị trường có hơn 353 triệu cổ phiếu TCH đang được lưu hành. Trong đó, có 2 cổ đông lớn sở hữu trên 5% vốn cổ phần tại TCH là ông Hạ (42,77%) và con trai ông Hạ là ông Đỗ Hữu Hậu (5,14%).

Ông Hạ hiện đang sở hữu 151 triệu cổ phiếu TCH và 14,8 triệu cổ phiếu của  CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HoSE: HHS), công ty cũng do ông làm Chủ tịch HĐQT. Tính theo giá đóng cửa phiên 18/02 của cổ phiếu TCH và HHS, tổng giá trị tài sản của ông Hạ trên thị trường chứng khoán Việt Nam là gần 6.778 tỷ đồng. Với khối tài sản này, ông Hạ đã góp mặt vào Top 20 những tỷ phú giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

f
Giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của ông Hạ tính theo giá đóng cửa phiên 18/02 của các cổ phiếu. Nguồn: NCDT tổng hợp. (*)

Khối tài sản này của ông Hạ bằng khoảng 3% giá trị tài sản của người đàn ông giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Và con số này bằng khoảng 25%  so với khối tài sản của người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet.

(*) Giá trị tính toán mang tính thời điểm và có thể thay đổi dựa vào những biến động giá cổ phiếu trên thị trường. 

►Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng "bốc hơi" hơn 15.000 tỷ đồng chỉ trong 3 phiên giao dịch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới